Ra tòa ly hôn, chồng quyết giành quyền nuôi con rồi “chết đứng” vì bí mật vợ tiết lộ trong cơn giận


Thứ 2, 26/04/2021 | 08:15


Cùng sự kiện

Liên tục lời qua tiếng lại dù đã ly hôn, người phụ nữ vô tình nói ra bí mật giấu kín bấy lâu khiến người chồng sững sờ.

Liên tục lời qua tiếng lại dù đã ly hôn, người phụ nữ vô tình nói ra bí mật giấu kín bấy lâu khiến người chồng sững sờ.

Theo thông tin được chia sẻ, vợ chồng anh Trương và chị Lý có với nhau một người con trai. Cậu bé là cháu đích tôn của cả dòng họ, vì thế được mọi người chăm sóc, cưng chiều hết mực.

Những tưởng con trai chào đời sẽ thêm tiếng cười, giúp gia đình anh Trương ngày càng hạnh phúc hơn nhưng không, mối quan hệ của hai vợ chồng ngày một xấu đi. Anh Trương và chị Lý thường xuyên nảy sinh cãi vã từ chuyện to đến chuyện nhỏ.

Sau một thời gian bất hòa, hai vợ chồng đều cảm thấy không còn tình cảm với nhau nên quyết định đệ đơn ly hôn lên tòa. Anh Trương và gia đình tìm mọi cách để giành quyền nuôi con trai vì cậu bé là cháu đích tôn của dòng họ. Con trai cuối cùng cũng được tòa phán quyết để anh Trương nuôi.

Tuy nhiên sau đó, vợ chồng anh Trương lại tiếp tục tranh cãi về việc thăm con. Hai vợ chồng không chỉ cãi nhau, nhiều lúc còn lao vào “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Trong một lần cãi nhau, chị Lý trong cơn tức giận đã buột miệng nói ra bí mật rằng con trai không phải là con đẻ của anh Trương.

Lời nói lúc giận của chị Lý khiến anh Trương bán tín bán nghi, bắt đầu ngẫm lại mọi việc mới thấy con trai quả thực không có nét nào giống mình, cả về ngoại hình lẫn tính cách. Nỗi nghi hoặc ngày một lớn, anh Trương quyết định làm xét nghiệm ADN để xác định chắc chắn xem con trai có phải con ruột của mình hay không.

Người đàn ông bàng hoàng khi phát hiện đứa con cưng bao năm qua không phải con ruột của mình. Ảnh minh họa

Kết quả trả về cho thấy anh Trương và con trai quả thực không cùng huyết thống. Sự thật này là cú sốc lớn với cả dòng họ nhà anh Trương. Mẹ anh buồn bã và suy sụp tới mức đổ bệnh. Trong khi đó, anh Trương chịu đả kích và tổn thương, không còn thiết tha làm gì, sống như một “bóng ma”, công việc cũng vì thế mà ảnh hưởng khá nhiều.

Sau khi trả lại con trai cho vợ cũ, anh Trương cảm thấy không thể chịu nổi nỗi uất ức này nên đã làm đơn kiện lên tòa, yêu cầu được bồi thường. Tổng số tiền bồi thường là hơn 100.000 NDT (khoảng hơn 300 triệu đồng), gồm khoản hỗ trợ nuôi con và thiệt hại tinh thần. Đứng trước tòa, chị Lý đã gửi lời xin lỗi tới anh Trương cũng như gia đình anh.

Thẩm phán xem xét mọi việc liền khuyên anh Trương suy nghĩ lại. Đứa bé không phải con ruột của anh nhưng suốt bao năm nuôi dưỡng, cũng đã có tình cha con sâu đậm. Thấy lời khuyên của thẩm phán cũng hợp lý, anh Trương đã nhượng bộ, tạo điều kiện cần thiết để đứa bé được đến trường, cũng như để vợ cũ chăm nuôi con.

Hai bên cuối cùng quyết định hòa giải. Chị Lý bồi thường cho chồng cũ hơn 40.000 NDT (gần 140 triệu đồng).

Trước đó, cộng đồng mạng từng được phen xôn xao trước câu chuyện “nuôi con tu hú” của một người đàn ông khác ở Trung Quốc. Cụ thể, Tiểu Mã sống ở Thẩm Dương (Trung Quốc). Thấy con càng lớn càng chẳng có nét nào giống mình và vợ, người đàn ông trong lòng không yên tâm nên đã lén đi xét nghiệm ADN.

Cầm kết quả trên tay, Tiểu Mã ngỡ ngàng không nói nên lời khi đứa con mình chăm sóc và yêu thương suốt 4 năm qua lại không phải con ruột. Anh thậm chí còn đi làm xét nghiệm thêm 2, 3 lần nữa để xác định chắc chắn nhưng lần nào cũng cho ra kết quả giống ban đầu.

Mang kết quả về nhà hỏi vợ, anh Tiểu Mã được nghe kể câu chuyện đau đớn. Hóa ra, chị Nguyệt Nhi - vợ anh Tiểu Mã sớm đã muốn nói cho anh biết chuyện đứa con. Theo lời kể của Nguyệt Nhi, đứa bé là con của người đàn ông hàng xóm họ Trần.

Vào một dịp Tết nọ, ông Trần tìm tới Nguyệt Nhi đòi làm “chuyện đó”. Thời điểm ấy, anh Tiểu Mã có việc vắng nhà. Nguyệt Nhi không đồng ý, phản kháng quyết liệt nhưng sức yếu nên không thể kháng cự nổi. Mọi chuyện xảy ra khiến Nguyệt Nhi vô cùng xấu hổ, không dám kể với chồng.

Một thời gian sau, cô mang thai. Lúc đó, bản thân Nguyệt Nhi cũng không biết đứa bé là con của anh Tiểu Mã hay của người đàn ông kia. Cô luôn ôm hy vọng đứa bé là con của chồng nhưng sự thực quá nghiệt ngã. Nghe vợ kể lại mọi chuyện, Tiểu Mã đề nghị ly hôn vì dù cố gắng thế nào, anh cũng không thể chấp nhận được chuyện đó.

Nguyệt Nhi sau đó cũng mang con đến nhà Trần để nói rõ sự tình, đồng thời muốn anh ta nuôi con nhưng Trần một mực chối. Vợ chồng anh Tiểu Mã hiện đã ổn định lại và quyết định khởi kiện ông Trần.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-toa-ly-hon-chong-quyet-gianh-quyen-nuoi-con-roi-chet-dung-vi-bi-mat-vo-tiet-lo-trong-con-gian-a363725.html