Rhymastic không hài lòng trước "độ ngông" của thí sinh King Of Rap chế Suboi và Datmaniac


Thứ 5, 03/09/2020 | 06:15


Cùng sự kiện

Là một trong những thí sinh nổi bật tại King Of Rap, ICD lại đang gây nhiều tranh cãi bởi những bản rap "diss" công kích các vị tiền bối trong giới.

Là một trong những thí sinh nổi bật tại King Of Rap, ICD lại đang gây nhiều tranh cãi bởi những bản rap "diss" công kích các vị tiền bối trong giới.

ICD đang gây tranh cãi vì những bản rap công kích các tiền bối của mình.

ICD, tên thật Phạm Ngọc Huy là một trong những thí sinh nổi bật tại cuộc thi King of Rap. Ở vòng đấu nhóm, chàng trai sinh năm 1996 được huấn luyện viên Đạt Maniac lựa chọn với số tiền đặt cược 50 triệu đồng.

Trước khi tham gia cuộc thi này, IDC cũng là một rapper khá có tiếng trong cộng đồng Underground, nên việc nhận được số tiền đặt cược lớn như vậy không quá bất ngờ. Đáng chú ý ở chỗ, ICD từng "diss" (nhạc rap mang tính công kích) rất nhiều rapper tiền bố, trong đó có Suboi (đang làm HLV chương trình Rap Việt) và cả Đạt Maniac.

Cụ thể, trong một bản diss được ICD tung ra hồi tháng 5/2020, thời điểm chỉ 3 tháng trước khi 2 chương trình Rap Việt và Kinh Of Rap lên sóng, anh chàng đã chê Suboi và Đạt Maniac viết ca từ sáo rỗng.

Chia sẻ với tạp chí Tri thức trực tuyến, ICD cho biết bản thân không hề hối hận. "Nếu hối hận, tôi đã không viết. Tôi thấy từ sáo rỗng tương đối nhẹ, không quá gay gắt và cũng không có ý hạ bệ sự nghiệp của ai. Nếu người khác nói về tôi như vậy, tôi thấy không sao", nam rapper nói.

Bên cạnh đó, nam rapper cũng cho rằng tuy bản thân không phải người tự cao nhưng dám tự tin đề xuất mình là một trong những "lyrical rapper" (thế mạnh về lời) tốt nhất giới Underground Việt hiện nay.

Việc viết nhạc diss trong cộng đồng Underground xưa nay không phải chuyện hiếm, và mặc dù là quan điểm cá nhân nhưng nhiều cộng đồng mạng cho rằng ICD đang thẳng thắn quá đà, dẫn tới sự ngông cuồng, thiếu khiêm tốn.

Thậm chí, trong một phần bình luận, đích thân Rhymastic đã thẳng thắn nhận xét "Bạn này có tiềm năng, nhưng đi nước này thì hơi sai".

Rhymastic cho rằng bước đi của ICD "hơi sai".

Bên cạnh những ý kiến phản đối, không ít người tỏ ra ủng hộ ICD bởi cho rằng, ở Underground không có sai hay đúng. Hơn hết, khán giả cũng đánh giá cao flow, lyric và cách chơi vần thông minh của ICD. Thậm chí nhiều netizen còn đồng tình với ICD, rằng lời rap của Suboi và Đạt Maniac sáo rỗng thật.

ICD cũng thừa nhận, viết nhạc diss công kích ai đó, dù vô tình hay cố ý, đó cũng là cách để bạn được chú ý. Song, giới hip hop có một luật ngầm là không “động tay động chân”. Mọi thứ nên nằm ở ranh giới bài nhạc. Đó không phải những câu chửi chợ búa, mà là trận đấu mang tính trí tuệ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rhymastic-khong-hai-long-truoc-do-ngong-cua-thi-sinh-king-of-rap-che-suboi-va-datmaniac-a337510.html