+ Aa-
    Zalo

    Rhymastic lên tiếng khi bị VTV gọi tên trong chương trình "Dọn rác trên không gian mạng"

    • DSPL
    ĐS&PL Rapper Rhymastic đã có những chia sẻ trên trang cá nhân sau khi anh là một trong những người xuất hiện trong chương trình "Dọn rác trên không gian mạng" của VTV.

    Tối ngày 29/9, VTV1 lên sóng chương trình “Đối diện: Dọn rác trên không gian mạng". Trong chương trình, nhà đài đề cập đến nạn tin giả và những trào lưu nhảm nhí trên mạng xã hội.

    Chương trình đưa những MV ca nhạc cùng hình ảnh phản cảm của một số người mẫu, ca sĩ. Trong đó, màn rap “diss” (công kích đối thủ) giữa rapper Rhymastic và Torai9 cũng bị lên án bởi dùng âm nhạc để “mạt sát, thóa mạ lẫn nhau”. Một số nghệ sĩ cũng trực tiếp bị gọi tên như MV của Bình Gold, Cắm sừng ai đừng cắm sừng em của Phí Phương Anh.

    rhymastic len tieng khi bi vtv goi ten trong chuong trinh don rac tren khong gian mang 2
    rhymastic len tieng khi bi vtv goi ten trong chuong trinh don rac tren khong gian mang 3
    MV của Phí Phương Anh, bài rap diss của Rhymastic xuất hiện trong chương trình "Dọn rác trên không gian mạng" của VTV. Ảnh: VTV.

    Sáng ngày 30/9, Rhymastic đã có bài đăng trên trang cá nhân để lên tiếng về sự việc. "Thay mặt rapper "RYMASTIC", xin ghi nhận ý kiến của VTV về việc dùng từ "Cave" trong bài Tượng. Ban đầu em định tìm từ để chơi chữ với chữ "động" nên dùng từ "cave" (tiếng Anh nghĩa là hang động). Nào ngờ chữ tiếng Pháp lại bị coi là rác, nên em xin rút kinh nghiệm sâu sắc cho những lần viết nhạc sau. Xin cám ơn các anh chị VTV đã phản ánh kịp thời.”

    Kèm đó, Rhymastic chú thích thêm cụm từ “Cave” anh sử dụng là từ viết tắt của Cavalière, tiếng Pháp ban đầu từng mang ý nghĩa là "người đàn ông lịch lãm". Về sau từ này đổi nghĩa thành "người khiêu vũ", đến khi du nhập vào Việt Nam mang nghĩa chỉ người "gái nhảy/ kỹ nữ". Hiện tại, bài đăng của nam rapper đã được xóa khỏi trang Facebook cá nhân. 

    rhymastic len tieng khi bi vtv goi ten trong chuong trinh don rac tren khong gian mang 5
    rhymastic len tieng khi bi vtv goi ten trong chuong trinh don rac tren khong gian mang 6
    Nam rapper lên tiếng trên trang cá nhân về bài "Tượng". 

    Đáng chú ý ở dưới phần bình luận, nam rapper còn cho rằng: "Biết sao được. Người nhà đài chắc toàn người bên Phật pháp, không 'mày tao' hay dùng từ bậy bao giờ. Họ ở khác tầng mình mà".

    Bài đăng của Rhymastic nhanh chóng nhận nhiều phản hồi trên không gian mạng. Một mặt, người hâm mộ và đồng nghiệp ủng hộ cách chia sẻ của anh. Mặt khác, một bộ phận khán giả cho rằng việc VTV phản ánh về cách sử dụng ngôn từ của nghệ sĩ là hồi chuông cảnh báo để giới nghệ sĩ xem lại về cách sản xuất, mang lại nhiều giá trị văn hóa hơn cho công chúng.

    rhymastic len tieng khi bi vtv goi ten trong chuong trinh don rac tren khong gian mang 1
    Rapper Rhymastic.

    Rhymastic tên thật là Vũ Đức Thiện, sinh năm 1991 tại Hà Nội. Anh được biết đến với vai trò là rapper, nhạc sĩ chuyên nghiệp và được công nhận là một nghệ sĩ Việt đa tài hiếm hoi có thể đảm nhận hầu hết mọi vai trò từ sáng tác, thể hiện, đến hòa âm,...

    Sau nhiều ca khúc rap đình đám như: Nến và hoa, Yêu; Lạc, Nến và hoa... Rhymastic được mời làm ban giám khảo cho chương trình Rap Việt và được giới trẻ vô cùng yêu thích.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rhymastic-len-tieng-khi-bi-vtv-goi-ten-trong-chuong-trinh-don-rac-tren-khong-gian-mang-a514803.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan