Rò rỉ việc ông Bill Gates phải từ chức hội đồng quản trị sau khi bị điều tra về mối quan hệ thân mật với nhân viên nữ


Thứ 3, 18/05/2021 | 13:30


Cùng sự kiện

Những hành vi đáng ngờ của Bill Gates trong môi trường làm việc đã thu hút sự chú ý của dư luận sau cuộc chia ly của cặp vợ chồng giàu nhất và quyền lực nhất thế giới.

Tin thế giới - Rò rỉ việc ông Bill Gates phải từ chức hội đồng quản trị sau khi bị điều tra về mối quan hệ thân mật với nhân viên nữ
Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Getty

Hình ảnh đẹp đẽ của tỷ phú Bill Gates với tư cách là một người đàn ông giàu có thường xuyên làm từ thiện đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Đã hai tuần kể từ khi cặp đôi Bill và Melinda Gates tuyên bố cuộc hôn nhân của họ kết thúc sau 27 năm bên nhau. “Chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời”, cặp đôi cho biết trong một tuyên bố chung vào ngày 4/ 5.

Kể từ đó, những nguyên nhân có thể dẫn đến cuộc hôn nhân đổ vỡ liên tục xuất hiện trên truyền thông. Các câu chuyện về hành vi được cho là ‘không chuẩn mực’ của Bill Gates với các nhân viên nữ, những kỳ nghỉ cuối tuần với bạn gái cũ và mối liên hệ ít được biết đến với Jeffrey Epstein đều đã xuất hiện.

Và mới đây, The New York Times cũng đã công bố thêm những cáo buộc về tỷ phú Bill Gates.

"Cư xử không đúng mực"

Năm 2006, 12 năm sau cuộc hôn nhân với Melinda, Bill Gates tham dự buổi thuyết trình của một nữ nhân viên Microsoft và ngay lập tức mời người phụ nữ này đi ăn tối.

“Nếu điều này khiến bạn không thoải mái, hãy giả vờ như nó chưa bao giờ xảy ra”, nam tỷ phú lúc đó là chủ tịch của Microsoft, đã viết trong một email, một người đã đọc nó tiết lộ với The New York Times. Nữ nhân viên phớt lờ email.

Một hoặc hai năm sau, Bill Gates có mặt tại Thành phố New York thay mặt cho quỹ của ông và Melinda, và bị cáo buộc đã làm cho một người phụ nữ khác không thoải mái trong bữa tiệc cocktail.

"Tôi muốn gặp bạn. Bạn sẽ ăn tối với tôi chứ? ”, Bill Gates nói, nhân viên của quỹ kể lại. Tuy nhiên, người phụ nữ chỉ cười, và né tránh đáp trả.

Theo 6 nhân viên hiện tại và trước đây của Gates, ông chủ công nghệ 65 tuổi nổi tiếng là người tiếp cận phụ nữ một cách ‘vụng về và không thoải mái’.

Tin thế giới - Rò rỉ việc ông Bill Gates phải từ chức hội đồng quản trị sau khi bị điều tra về mối quan hệ thân mật với nhân viên nữ (Hình 2).
Bill và Melinda Gates tuyên bố ly hôn sau 27 năm. Ảnh: AP

Gates rời hội đồng quản trị Microsoft trong bối cảnh điều tra vụ ngoại tình với cựu nhân viên

Một cuộc điều tra riêng biệt của Wall Street Journal cho biết các thành viên hội đồng quản trị của Microsoft đã quyết định tốt nhất là Bill Gates nên từ chức hội đồng quản trị vào năm 2020 sau khi một cuộc điều tra nội bộ cho thấy mối quan hệ tình cảm của ông với một trong những kỹ sư của công ty là "không phù hợp".

Nữ kỹ sư của Microsoft đã viết một lá thư cho hội đồng quản trị vào cuối năm 2019, cáo buộc rằng cô và Bill Gates đã có quan hệ tình cảm trong nhiều năm.

Người phát ngôn của Microsoft nói với Wall Street Journal : “Microsoft nhận thấy sự lo ngại vào nửa cuối năm 2019 khi Bill Gates đã tìm cách bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên của công ty”.

“Một ủy ban của Hội đồng quản trị đã xem xét, đồng thời được hỗ trợ bởi một công ty luật bên ngoài để tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng”.

Người phát ngôn của Bill Gates cho biết cuộc tình đã "kết thúc một cách nhẹ nhàng" và quyết định từ chức của ông khỏi hội đồng quản trị Microsoft vào tháng 3/ 2020 không liên quan đến cuộc điều tra và thay vào đó có liên quan đến việc ông muốn tập trung hơn vào công việc từ thiện của mình.

Bên cạnh đó, truyền thông phỏng đoán nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân tan vỡ có thể là do mối quan hệ của ông Bill Gates với  tỷ phú bị kết tội ấu dâm Jeffrey Epstein. Trước đó, tờ Wall Street Journal từng đưa tin bà Melinda Gates đã bắt đầu cân nhắc khả năng ly hôn ông Bill Gates vào năm 2019 sau khi biết chồng mình có quan hệ với vị tỷ phú này.

Tranh luận gay gắt

Các nhân viên Microsoft cho biết, những cuộc họp với cặp vợ chồng  Bill và Melinda Gates thường khiến họ "co rúm" trước bầu không khí căng thẳng.

Melinda đã bật mí về một số cuộc tranh luận căng thẳng trong cuộc hôn nhân của mình trong cuốn sách năm 2019, Khoảnh khắc của sự thăng hoa.

Cặp đôi được cho là đã xung đột về việc điều hành Quỹ Gates, khi người phụ nữ 56 tuổi tiết lộ mong muốn được đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn bên cạnh người chồng đã nổi tiếng toàn cầu của mình.

“Tôi đã cố gắng tìm ra giọng nói của mình khi nói chuyện bên cạnh Bill”, cô viết.

Cô cho biết yêu cầu đồng tác giả bức thư thường niên của Quỹ Bill và Melinda Gates, thường chỉ được viết bởi chồng cô, đã gây ra căng thẳng đặc biệt cho cuộc hôn nhân 27 năm của họ.

“Tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ giết nhau” cô viết. “Tôi cảm thấy, 'Chà, điều này có thể kết thúc cuộc hôn nhân ngay tại đây’. Trời nóng. Cả hai chúng tôi đều tức giận. Đó là một bài kiểm tra lớn đối với chúng tôi - không phải về cách bạn đi đến thỏa thuận mà là về những gì bạn làm khi bạn không thể đồng ý. Và chúng tôi đã mất nhiều thời gian để đồng ý ”.

Tin thế giới - Rò rỉ việc ông Bill Gates phải từ chức hội đồng quản trị sau khi bị điều tra về mối quan hệ thân mật với nhân viên nữ (Hình 3).
Melinda Gates và Bill Gates phát biểu trên sân khấu trong chương trình phúc lợi năm 2018 của Quỹ Robin Hood tại Trung tâm Jacob Javits vào ngày 14/5/2018. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của Bill Gates đáp trả những cáo buộc

Bridgitt Arnold, phát ngôn viên của Gates, nói với tờ The New York Times rằng những cáo buộc là "sai sự thật".

Bà Arnold cho biết: “Thật vô cùng thất vọng khi đã có quá nhiều thông tin sai sự thật được công bố về nguyên nhân, hoàn cảnh và thời gian ly hôn của Bill Gates. Mô tả của mọi người về các cuộc họp của anh ấy với Epstein và những người khác về hoạt động từ thiện là không chính xác, kể cả những người đã tham gia”.

“Tương tự, mọi tuyên bố rằng Gates nói về cuộc hôn nhân của mình hoặc Melinda với thái độ miệt thị là sai sự thật. Việc quy kết ngược đãi nhân viên cũng là sai sự thật. Những tin đồn và suy đoán xung quanh vụ ly hôn của Gates ngày càng trở nên vô lý, và thật không may khi những người ít hoặc không biết về tình hình lại được coi là 'nguồn tin”, bà Arnold nói thêm.

Mộc Miên (Theo news.com.au)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-viec-ong-bill-gates-phai-tu-chuc-hoi-dong-quan-tri-sau-khi-bi-dieu-tra-ve-moi-quan-he-than-mat-voi-nhan-vien-nu-a500924.html