+Aa-
    Zalo

    Rộ tin Nga triển khai 840 máy bay dọc biên giới Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức Bộ Quốc phòng Ukraine Vadym Skibitsky cáo buộc Nga triển khai khoảng 500 chiến đấu cơ và 340 máy bay trực thăng dọc biên giới.

    Quan chức Bộ Quốc phòng Ukraine Vadym Skibitsky cáo buộc Nga triển khai khoảng 500 chiến đấu cơ và 340 máy bay trực thăng dọc biên giới.

    Ukraine cáo buộc Nga rầm rộ triển khai máy bay dọc theo khu vực biên giới. Ảnh: Getty

    Tại buổi họp báo “Đánh giá quân sự và chiến lược về nguy cơ các lực lượng vũ trang Nga xâm lược Ukraine” diễn ra vào hôm 26/11, ông Skibitsky nhận định: "Sự tập trung của nhóm máy bay thuộc Lực lượng Không gian vũ trụ Nga gần biên giới Ukraine là động thái đáng chú ý. Từ năm 2013, Nga đã hiện đại hoá toàn bộ mạng lưới sân bay dọc biên giới Ukraine, nâng cấp và mở rộng hạm đội chiến đấu cơ”.

    “Hiện nay, khoảng 500 máy bay chiến đấu chiến thuật và 340 chiếc trực thăng của Nga đang được triển khai dọc theo biên giới với Ukraine", ông Skibitsky cho biết thêm.

    Ngoài ra, quan chức Ukraine cũng bổ sung rằng các phi hành đoàn máy bay chiến đấu và chiến thuật tập trung dọc biên giới Ukraine của Nga đã tích luỹ kinh nghiệm chiến đấu trong các chuyến tác chiến ở Syria. "Điều này có nghĩa là các phi hành đoàn của họ có đủ kinh nghiệm sử dụng bom và vũ khí chính xác nhằm vào dân thường", ông Skibitsky nói. Bên cạnh đó, phạm vi chiến đấu của những máy bay Nga bao phủ toàn bộ Ukraine.

    "Nga chú ý nhiều đến việc thành lập và đào tạo các nhóm chiến thuật tiểu đoàn hiện đã được triển khai dọc theo biên giới đất nước chúng ta. Tổng số các nhóm chiến thuật tiểu đoàn Nga có khả năng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong lãnh thổ Ukraine là 25", ông Skibitsky nói, thêm rằng trong cuộc tập trận chiến lược Kavkaz-2016, Vostok-2018 và Zapad-2017, Nga vẫn đang nghiên cứu tạo ra các lực lượng tấn công theo hướng Ukraine, huy động và tái triển khai lực lượng dự bị cũng như phương tiện chiến đầu từ trung tâm Nga đến biên giới Ukraine.

    Quan hệ Nga – Ukraine trở nên căng thẳng sau khi Moscow bắt giữ 3 tàu hải quân và 24 thuỷ thủ của Ukraine, cáo buộc họ vi phạm lãnh hải ở Biển Azoz, gần bán đảo Crimea.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-nga-trien-khai-840-may-bay-doc-bien-gioi-ukraine-a252919.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan