Robot chiến đấu Nga phô diễn khả năng khai hỏa 'siêu đỉnh' trong cuộc tập trận Zapad 2021


Thứ 4, 15/09/2021 | 16:45


Cùng sự kiện

2 mẫu xe robot chiến đấu không người lái đã phô diễn khả năng khi thực hành tiêu diệt kẻ thù mô phỏng trong cuộc tập trận chung Zapad-2021.

Trong cuộc tập trận hôm 13/9, quân đội Nga đã sử dụng hai loại robot chiến đấu có khả năng hạ gục hoàn toàn một chiếc xe tăng bằng tên lửa. Trong khi đó, binh sĩ điều khiển chúng có thể ngồi cách xa khu vực chiến trường một cách an toàn.

Tin thế giới - Robot chiến đấu Nga phô diễn khả năng khai hỏa 'siêu đỉnh' trong cuộc tập trận Zapad 2021
Robot chiến đấu của Nga tham gia bắn đạn thật tại thao trường Mulino hôm 14/9. Ảnh: AP.

Cụ thể, robot chiến đấu Uran-9 tham gia bắn đạn thật, diệt mục tiêu bộ binh và xe thiết giáp đối phương từ khoảng cách 3-5 km bằng tên lửa chống tăng Ataka, tên lửa nhiệt áp RPO PDM-A, pháo tự động cỡ nòng 30 mm và súng máy PKTM.

Uran-9 được trang bị cảm biến hồng ngoại và laser công nghệ cao để tìm và đánh trúng mục tiêu. Ngoài ra, Uran-9 còn có súng phun lửa được thiết kế để tấn công bộ binh và phá hủy các vị trí kiên cố của đối phương.

Uran-9 ít khi xuất hiện trong những cuộc tập trận, nhưng các phiên bản trước đây của robot này được cho là đã từng được Nga sử dụng tại Syria. 

Trong khi đó, robot chiến đấu Nerekhta trang bị súng máy 12,7 mm và súng phóng lựu tự động AG-30M làm nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực cho bộ binh và thu thập tin tức tình báo chiến trường.

Theo quan chức quân đội cấp cao, Nerekhta có thể tham gia các nhiệm vụ trinh sát, khai hỏa trực tiếp vào vị trí kẻ địch và nhanh chóng vận chuyển thiết bị cùng đạn dược.

Bên cạnh đó, một robot công binh Uran-6 được triển khai để dọn bãi mìn, hỗ trợ lực lượng công binh mở đường cho các đơn vị tiến công.

Tin thế giới - Robot chiến đấu Nga phô diễn khả năng khai hỏa 'siêu đỉnh' trong cuộc tập trận Zapad 2021 (Hình 2).

Video: Robot chiến đấu diệt tăng của Nga

Tổng thống Vladimir Putin cùng các quan chức cấp cao khác của Nga đã có mặt để thị sát cuộc tập trận từ một đài chỉ huy.

Cuộc tập trận quân sự Zapad đã trở thành một sự kiện thường xuyên, với sự giam gia của binh sĩ Nga và Belarus, cũng như binh sĩ từ một số quốc gia khác, nhằm cải thiện khả năng chiến đấu cũng như giới thiệu các công nghệ mới.

Nga cho biết có đến 200.000 binh sĩ tham gia cuộc tập trận Zapad 2021 kéo dài 6 ngày cùng lực lượng quân đội Belarus.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/robot-chien-dau-nga-pho-dien-kha-nang-khai-hoa-sieu-dinh-trong-cuoc-tap-tran-zapad-2021-a513305.html