+Aa-
    Zalo

    Rocket rơi gần Đại sứ quán Mỹ tại Iraq khiến Vùng Xanh của Baghdad rung chuyển

    ĐS&PL Một loạt pháo phản lực (rocket) bắn vào Vùng Xanh, khu vực an ninh cao ở thủ đô Baghdad của Iraq, nơi tập trung các sở chỉ huy quân sự và cơ quan ngoại giao

    Một loạt pháo phản lực (rocket) bắn vào Vùng Xanh, khu vực an ninh cao ở thủ đô Baghdad của Iraq, nơi tập trung các sở chỉ huy quân sự và cơ quan ngoại giao, bao gồm đại sứ quán Mỹ.

    Đại sứ quán Mỹ ở Iraq. Ảnh: AP

    Hôm 22/2, "Vùng Xanh", nơi Iraq siết chặt an ninh vì có sự hiện diện của các cơ sở ngoại giao của Mỹ và các quốc gia khác, đã bị tấn công bởi rocket. Ít nhất hai quả đạn đã rơi xuống khu vực này, may mắn không gây thương vong.

    Nguồn tin an ninh cho biết hệ thống phòng thủ C-RAM tại đại sứ quán Mỹ không khai hỏa do các quả đạn không rơi xuống đây, trong khi một quả rocket đã đánh trúng trụ sở Cơ quan An ninh Quốc gia Iraq gần đó và làm hư hại nhiều ô tô.

    Đây là vụ tấn công thứ 3 trong 1 tuần nhằm vào các cơ sở quân sự, ngoại giao có liên quan tới Mỹ và phương Tây.

    Liên quân do Mỹ dẫn đầu hiện diện ở Iraq từ năm 2014 nhằm giúp lực lượng địa phương chống khủng bố. Liên quân này cũng đặt trụ sở gần Đại sứ quán Mỹ.

    Chưa bên nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng quân đội Iraq đã định vị được bệ phóng ở một quận phía bắc của Baghdad.

    Chính quyền cựu tổng thống Donald Trump từng dọa trả đũa Iran nếu có người Mỹ thiệt mạng trong những vụ tấn công rocket tại Iraq.

    Hôm 16/2, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng bày tỏ sự phẫn nộ và kêu gọi điều tra vụ tấn công rocket làm hai người chết ở Erbil, miền Bắc Iraq, cho thấy sự thay đổi trong chính sách của chính quyền Tổng thống Joe Biden.

    Tháng 10/2020, Mỹ từng dọa đóng cửa cơ sở ngoại giao ở Baghdad nếu các vụ tấn công không dừng lại.

    Vụ việc diễn ra một tuần sau khi hơn chục quả tên lửa nhằm vào một khu tổ hợp quân sự tại sân bay Arbil ở miền Bắc Iraq, nơi đồn trú của quân đội nước ngoài thuộc liên minh do Mỹ đứng đầu đang hỗ trợ Iraq chống lại các phần tử thánh chiến kể từ năm 2014.

    Vào cuối tuần, một vụ tấn công khác nhằm vào căn cứ Al-Balad ở phía bắc Baghdad, nơi Iraq đặt hầu hết đội máy bay F-16 mà họ mua từ Mỹ trong những năm qua. Căn cứ này cũng có trụ sở của một công ty quốc phòng Mỹ.

    Mộc Miên (Theo politico.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rocket-roi-gan-dai-su-quan-my-tai-iraq-khien-vung-xanh-cua-baghdad-rung-chuyen-a356926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan