+Aa-
    Zalo

    Rợn người "lời nguyền" của bộ phim kinh dị Hollywood khiến hàng loạt diễn viên lần lượt qua đời

    • DSPL
    ĐS&PL Một trong những nguyên nhân khiến Poltergeist trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết chính là "lời nguyền" xoay quanh bộ phim.

    Một trong những nguyên nhân khiến Poltergeist trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết chính là tin đồn về "lời nguyền" xoay quanh bộ phim.

    Poltergeist là một trong những bộ phim kinh dị cổ điển, nổi tiếng trong những năm 1980. Bên cạnh kịch bản lôi cuốn, một trong những điều làm nên "danh tiếng" của Poltergeist được cho là những "lời nguyên" xoay quanh dàn diễn viên phim.

    Cái chết được dự đoán trước?

    Sau nhiều thập kỷ công chiếu, những bí ẩn xoay quanh cái chết của 4 diễn viên phim vẫn được khán giả nhắc tới, rùng rợn nhất chính là sự ra đi của sao nhí 12 tuổi khi ấy là Heather O’Rourke.

    Được biết, Heather O'Rourke đã sớm tỏa sáng sau khi đóng vai nữ chính Carol Anne của cả 3 phần phim Poltergeist. Gương mặt đẹp tựa búp bê nhưng toát ra vẻ lạnh lùng, đáng sợ cùng câu thoại kinh điển "Họ ở đây" trong phần phim đầu tiên của O'Rourke đã làm nên tiếng vang cho cả bộ phim. 

    Ngoại hình xinh đẹp tựa búp bê của Heather O'Rourke. Ảnh: IDMB

    Tuy nhiên, thành công chưa lâu, O'Rourke đã đột ngột qua đời ở tuổi 12. Thời điểm ấy, nữ diễn viên nhí đã phải thực hiện một ca phẫu thuật chữa trị chứng tắc ruột cấp tính nhưng qua đời ngay trên bàn mổ vì i bị sốc nhiễm trùng vào ngày 1/2/1988. Nhiều khán giả khi ấy cho rằng khi xâu chuỗi các sự việc lại thì cái chết của O'Rourke đã tạo nên lời nguyền cho bộ phim.

    Heather O'Rourke qua đời ở tuổi 12 khiến khán giả nuối tiếc. Ảnh: Poltergeist

    Cụ thể, khi soi xét kỹ các tình tiết trong phim, người ta bất ngờ phát hiện tấm poster dán trên đầu giường cô bé Carol Anne quảng cáo trận bóng bầu dục Super Bowl XXII diễn ra năm 1988, năm O'Rourke chết. Trong khi đó, bộ phim được ghi hình vào năm 1982.

    Tấm poster được cho là dự đoán trước về cái chết của Heather O'Rourke vào năm 1988. Ảnh: 4plebs

    Một chi tiết khiến khán giả càng rùng rợn hơn đó là O'Rourke nhập viện đúng ngày diễn ra trận bóng bầu dục ấy và nữ diễn viên nhí qua đời ngay tại thành phố San Diego, nơi tổ chức Super Bowl XXII. 

    Những dấu mốc buồn của bộ phim

    Dominique Dunne, một gương mặt "mới toanh" của Hollywood, người đã vào vai chị cái của Carol Anne, chính là diễn viên đầu tiên của đoàn làm phim Poltergeist qua đời vào năm 1983, ít lâu sau khi bộ phim được công chiếu.

    Nữ diễn vên Dominique Dunne là ngôi sao đầu tiên của đoàn làm phim Poltergeist tử vong vào năm 1983. Ảnh: The Sun

    Theo các điều tra viên, Dunne tử vong vì bị gã bạn trai độc ác John Thomas Sweeney bóp cổ. Hãng tin New York Times năm đó cho biết dù nhận được chăm sóc và hồi sức cấp cứu nhưng bà đã không qua khỏi. Về phía kẻ thủ ác Sweeney, hắn phải nhận tội ngộ sát.

    Diễn viên xấu số tiếp theo là Julian Beck, người vào vai linh hồn đáng sợ nhất bộ phim, thủ lĩnh giáo phái ngày tận thế Kane trong Poltergeist II. Vào ngày 14/9/1985, ông đã qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày.

     Julian Beck qua đời vào năm 1985 do ung thư dạ dày. Ảnh: Poltergeist 

    Tiếp đó, đoàn làm phim Poltergeist tiếp tục đón nhận tin buồn về cái chết của diễn viên Will Sampson. Được biết, Sampson vào vai một hồn ma thân thiện tên Taylor trong phần thứ 2 của Poltergeist. Ông qua đời vào ngày 3/6/1987, ở tuổi 53, do một căn bệnh thoái hóa mãn tính.

    Will Sampson cũng là một ngôi sao xấu số của Poltergeist. Ảnh: Poltergeist

    Sự ra đi của loạt sao phim Poltergeist đã khiến nhiều đồn đoán về "lời nguyền" của bộ phim được lan truyền nhưng mọi thứ chỉ là một sự trùng hợp đáng tiếc. Năm 2015, một dự án sản xuất lại bộ phim Poltergeist đã được thực hiện. Khi ấy, nhiều người đã đào lại "lời nguyền" về bộ phim nhưng thực tế không có bất kỳ ngôi sao nào trong phiên bản năm 2015 bị nguyền cả. 

    Minh Hạnh(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ron-nguoi-loi-nguyen-cua-bo-phim-kinh-di-hollywood-khien-hang-loat-dien-vien-lan-luot-qua-doi-a362606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan