+Aa-
    Zalo

    "Rót" vốn vào LienVietPostBank, “bầu” Thụy bội thu chỉ trong vòng hơn 1 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong vòng hơn 1 tháng kể từ khi bầu Thụy tham gia LienVietPostBank, cổ phiếu LPB đã tăng khoảng 55% khiến giá trị số cổ phiếu mà vị đại gia này nắm giữ cũng tăng vọt.
    bau thuy hot bac sau khi rot von vao lienvietpostbank dspl
    Ông Nguyễn Đức Thụy- Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank.

    Trong làn sóng cổ phiếu ngân hàng tăng nóng thời gian qua có mã LPB của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, HoSE: LPB) tăng giá rất mạnh.

    Chỉ trong vòng hơn 1 tháng kể từ khi ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, cổ phiếu LPB đã tăng khoảng 55%, chính thức vượt mốc 30.000 đồng/cổ phiếu. Trong phiên ngày 3/6, cổ phiếu LPB đã tăng kịch trần lên mức giá 33.400 đồng/cổ phiếu.

    Như vậy, từ khi gia nhập vào HĐQT LPB tới nay, tài sản của ông Thụy đã tăng mạnh do cổ phiếu LPB tăng vọt từ 21.500 đồng lên trên 33.400 đồng/cổ phiếu phiên sáng 3/6.

    Đáng chú ý, mới đây hai anh em ông Nguyễn Đức Thụy (“bầu” Thụy) đăng ký mua vào lượng lớn cổ phiếu LPB.

    Cụ thể, LienVietPostBank (LPB) vừa thông báo về giao dịch mua thêm của "bầu" Thụy với số lượng 32,54 triệu cổ phiếu. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 8/6/2021 đến 8/7/2021.

    Nếu giao dịch thành công, cá nhân ông Thụy sẽ nâng tỷ lệ nắm giữ tại LPB từ 20,36 triệu cổ phiếu (chiếm tỷ lệ 1,895%) lên gần 53 triệu cổ phiếu (chiếm tỷ lệ 4,92%).

    Cũng trong khoảng thời gian này, em trai ông Thụy là ông Nguyễn Xuân Thuỷ cũng đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu LPB để nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 1,6 triệu cổ phiếu theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận.

    Tính theo thị giá phiên sáng 3/6, ông Thụy và em trai sẽ phải chi 1.030 tỷ đồng và 31,6 tỷ đồng sở hữu số cổ phiếu LPB trên. 

    Bầu Thụy được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank vào đầu tháng 5 vừa qua, vài ngày sau khi được bầu vào HĐQT của ngân hàng này tại ĐHCĐ thường niên năm 2021 hồi cuối tháng 4.

    Để "có chân"trong HĐQT LienVietPostBank, ông Thụy đã phải rời ghế Chủ tịch HĐQT cũng như ghế điều hành một số công ty do yêu cầu của Luật Các tổ chức tín dụng. Do đó, năm 2020, ông Thụy đã rời "ghế nóng" Thaiholdings.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rot-von-vao-lienvietpostbank-bau-thuy-boi-thu-chi-trong-vong-hon-1-thang-a502765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan