+Aa-
    Zalo

    S-300 của Nga bất ngờ xuất hiện ở Tabka, khóa chặt miền Trung Syria

    ĐS&PL Mới đây, hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga đã được triển khai tại sân bay quân sự Tabka của Không quân Syria.

    Sân bay quân sự Tabka nằm cách thành phố Et-Tabka khoảng 5 km về phía Nam và trước đây chưa từng được Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sử dụng, hoặc ít nhất là không có bằng chứng về điều này. 

    moscow bat ngo dua s 300 toi tabka khoa chat mien trung syria dspl
    Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300 Favorit đã được triển khai tại sân bay quân sự Tabka.

    Tuy nhiên, các hình ảnh vệ tinh cho thấy hệ thống tên lửa phòng không S-300 Favorit vẫn ở địa điểm triển khai thường trực gần thành phố Masyaf.

    Điều này có nghĩa là Nga đã chuyển giao thêm các hệ thống tên lửa phòng không cho Syria để đảm bảo an ninh cho các khu vực miền Trung và miền Đông của Syria. 

    Bên cạnh đó, nhiều khả năng sự xuất hiện của hệ thống phòng không S-300 Favorit có thể liên quan đến cuộc tấn công dự kiến ​​của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Các tổ hợp này được đảm bảo có thể bắn trúng các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ và máy bay không người lái trong các cuộc giao tranh.

    Các chuyên gia lưu ý rằng những tổ hợp S-300 trên đang trong tình trạng báo động chiến đấu cao, khi những ống phóng tên lửa đang ở trạng thái dựng thẳng đứng. Điều này cho phép đưa ra phản ứng nhanh nhất nhằm chống lại bất kỳ mối đe dọa nào.

    Không có bình luận chính thức nào về vấn đề này từ Moskva hay Damascus, tuy nhiên trước đó có thông tin cho rằng S-300 của Syria không thể phát hiện và bắn trúng máy bay chiến đấu F-15 của Israel.

    S-300, hay SA-20 Gargoyles theo cách gọi của NATO, được triển khai lần đầu tiên dưới thời Liên Xô vào năm 1979, để bảo vệ các cơ sở công nghiệp, hành chính lớn, các căn cứ quân sự và kiểm soát không phận của nước này phòng thủ trước những cuộc không kích từ kẻ thù.

    S-300 có khả năng tiêu diệt hiệu quả các mục tiêu tên lửa đạn đạo, đồng thời được coi là một trong những hệ thống chống máy bay mạnh nhất hiện nay với tầm bắn lên đến hơn 150 km. S-300 cũng sở hữu sức mạnh ngăn chặn cả chiến đấu cơ tàng hình.

    Theo tạp chí Janes, mỗi hệ thống S-300 tiêu chuẩn có thể đồng thời theo dõi đến 120 mục tiêu và xử lý được từ 12 đến 36 chiếc trong số đó, tùy theo loại mục tiêu và số bệ phóng mà nó được tích hợp. Ở những phiên bản S-300PMU1/2 mới ra mắt, khả năng của radar được tăng cường, giúp nó theo dõi đến 300 mục tiêu và xử lý cùng lúc tới 72 vật thể bay xâm phạm.

    Mộc Miên (Theo avia-pro) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/s-300-cua-nga-bat-ngo-xuat-hien-o-tabka-khoa-chat-mien-trung-syria-a518990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan