+Aa-
    Zalo

    Samsung vượt Toyota lần đầu trở thành thương hiệu số một châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL Doanh số tại thị trường lớn nhất là Mỹ của Toyota sụt giảm khiến hãng này phải nhường ngôi thương hiệu số một châu Á cho Samsung.

    Doanh số tại thị trường lớn nhất là Mỹ của Toyota sụt giảm khiến hãng này phải nhường ngôi thương hiệu số một châu Á cho Samsung.

    Theo thông tin từ VnEconomy, 11 thương hiệu châu Á có mặt trong danh sách thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2017 của Interbrand.

    Danh sách này cũng nghi nhận sự chuyển dịch thị trường tại châu Á, giá trị nhiều thương hiệu đã vượt qua các doanh nghiệp phát triển nổi tiếng của Nhật.

    Bất chấp các bê bối của người thừa kế tập đoàn, Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong bị kết án với nhiều tội danh cùng sự cố nổ pin Galaxy Note 7, Samsung tăng một bậc lên vị trí thứ 6 toàn cầu, là thương hiệu có thứ hạng cao nhất trong số các thương hiệu châu Á.

    Samsung vượt Toyota lần đầu trở thành thương hiệu số một châu Á. Ảnh: VnEconomy.

    “Samsung đã thực hiện chính sách củng cố thương hiệu trong suốt 10 năm qua”, Giám đốc Interbrand Nhật Bản Masahito Namiki nói. “Chính sách này hiện vẫn không đổi bất chấp những bê bối, giúp hạn chế ảnh hưởng của những bê bối này tới hình ảnh hương hiệu”.

    Hãng điện tử Hàn Quốc hiện kinh doanh mạnh về mảng chíp nhớ và di động thông minh và có khoảng cách khá xa với thương hiệu số 1 thế giới – Apple.

    Trong khi đó, thương hiệu Toyota rớt xuống thứ 7 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu tốt nhất thế giới, tụt hai bậc so với năm ngoái do doanh số tại Mỹ giảm mạnh.

    Đồng thời, Toyota cũng đối mặt chi phí ngày càng gia tăng để phát triển xe lái lại, một lĩnh vực mà các công ty công nghệ Mỹ như Google và Tesla đang dẫn đầu, Thời báo Kinh tế Sài Gòn cho biết.

    Sau Apple, các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng là Google, Microsoft, Coca-Cola và Amazon.

    Trong số 11 thương hiệu ở châu Á lọt vào bảng xếp hạng, sáu thương hiệu đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu Nhật Bản tụt bậc trong bảng xếp hạng nhưng cũng có thương hiệu như Honda, leo lên vị trí 20, tăng một bậc so với năm ngoái. Nissan cũng vươn lên vị trí 39, nhảy bốn bậc nhờ ra mắt phiên bản xe điện Leaf mới, áp dụng công nghệ tự phanh và tự đỗ xe.

    Hai công ty khác của Hàn Quốc vẫn giữ nguyên thứ hạng thương hiệu như năm ngoái gồm Hyundai (35) và Kia (69).

    Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng này, không có sự xuất hiện của Alibaba – thương hiệu của người giàu nhất châu Á. Điều này cho thấy sức mạnh thương hiệu còn hạn chế của các công ty Trung Quốc mặc dù chúng có quy mô và vốn hóa thị trường lớn. Các công ty này chủ yếu vẫn phục vụ cho đối tượng khách hàng trong nước là chủ yếu.

    Với tiêu chí xếp hạng các công ty có sự hiện diện toàn cầu và có các chỉ số tài chính minh bạch, nhiều công ty nhà nước có quy mô lớn nhất của Trung Quốc đã bị loại khỏi danh sách.

    Có hai công ty tư nhân Trung Quốc lọt vào bảng xếp hạng gồm hãng sản xuất smartphone Huawei đứng ở vị trí 70, tăng hai bậc so với năm ngoái và hãng sản xuất máy tính để bàn Lenovo đứng ở vị trí 100.

    Theo Interbrand, sức mạnh thương hiệu là yếu tố then chốt để kinh doanh thành công. Nó giúp tuyển dụng và giữ chân nhân tài đồng thời cho phép các công ty bán các sản phẩm với giá cao. Phần lợi nhuận tăng có thể được đầu tư cho các sản phẩm mới để củng cố thêm hình ảnh thương hiệu.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-vuot-toyota-lan-dau-tro-thanh-thuong-hieu-so-mot-chau-a-a203141.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan