+Aa-
    Zalo

    Sao Thái Dương của nữ doanh nhân Nam Định Nguyễn Thị Hương Liên "làm ăn" ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Là doanh nghiệp dược có thâm niên và tên tuổi, nhưng doanh thu và lợi nhuận của Sao Thái Dương vẫn ở mức khiêm tốn so với các “ông lớn” ngành dược khác.
    sao thai duong cua nu dai gia nam sinh nguyen thi huong lien lam an ra sao dspl
    Ảnh minh họa: Sao Thái Dương

    Sáng 26/7, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký công văn 5967 về việc thu hồi công văn số 5944, ban hành ngày 24/7, về việc tăng cường, phòng chống dịch bệnh COVID-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu do “có một số nội dung chưa phù hợp".

    Trong danh sách này có tới 5 sản phẩm của Công ty Sao Thái Dương như: nước xịt mũi họng Thái Dương, gel rửa tay, hoạt huyết Nhất Nhất, Imboot, viên nang Kovir của Sao Thái Dương. Ngoài ra còn kèm theo hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, liều dùng.

    Việc bộ Y tế công bố chi tiết thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu trong phụ lục khiến không ít người cho rằng đây là một hình thức “chỉ định thầu”.

    Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Thế Thịnh- Cục trưởng cục Quản lý y dược cổ truyền, bộ Y tế cho biết: "Đây là thuốc do doanh nghiệp tài trợ, hỗ trợ, không phải để đấu thầu, không phải để người bệnh nhao nhao đi mua".

    Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần Sao Thái Dương (tiền thân là cơ sở Thái Dương) được thành lập vào tháng 5/2002, dưới sự dẫn dắt của dược sĩ Nguyễn Hữu Thắng (SN 1971) và Thạc sĩ, dược sĩ Nguyễn Thị Hương Liên.

    Doanh nghiệp đăng ký địa chỉ trụ sở tại phố Vĩnh Hưng (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) do ông Nguyễn Hữu Thắng làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

    Ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất thuốc, hóa dược, dược liệu. Tháng 11/2018, vốn điều lệ của doanh nghiệp là 150 tỷ đồng, thành phần cổ đông không được tiết lộ.

    Về tình hình kinh doanh, là doanh nghiệp dược có thâm niên và tên tuổi, thực tế lại cho thấy, doanh thu và lợi nhuận của Sao Thái Dương dù tăng trưởng theo từng năm nhưng vẫn ở mức khiêm tốn so với các “ông lớn” ngành dược khác.

    Trong 4 năm trở lại đây, bức tranh kinh doanh của doanh nghiệp này có nhiều gam màu sáng với sự tăng trưởng khá ổn định.

    Năm 2016 và 2017, doanh thu thuần của Sao Thái Dương lần lượt đạt 69,3 tỷ đồng và 466,45 tỷ đồng; lãi thuần lần lượt ở mức 156,8 triệu đồng và 2,17 tỷ đồng.

    Trong năm 2019, doanh thu thuần của Sao Thái Dương đạt 828,7 tỷ đồng (tăng trưởng 24% so với năm 2018), lãi thuần cũng tăng 15% lên mức 7,28 tỷ đồng.

    Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của Sao Thái Dương đạt 653 tỷ đồng, tăng 54% so với thời điểm đầu năm, trong đó, vốn chủ sở hữu ở mức 174 tỷ đồng.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-thai-duong-cua-nu-doanh-nhan-nam-dinh-nguyen-thi-huong-lien-lam-an-ra-sao-a508248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan