+Aa-
    Zalo

    Sau 15 năm vợ mất, tôi yêu người phụ nữ dịu dàng nhưng quyết đoán

    • DSPL
    ĐS&PL Đợi con gái lớn lên, công việc ổn định rồi tôi mới định đi bước nữa nhưng cháu phản đối, giận dỗi tôi rồi bỏ đến nhà ngoại ở.

    Đợi con gái lớn lên, công việc ổn định rồi tôi mới định đi bước nữa nhưng cháu phản đối, giận dỗi tôi rồi bỏ đến nhà ngoại ở.

    Tôi năm nay đã 50 tuổi, góa vợ từ 15 năm trước do cô ấy mắc bệnh hiểm nghèo. Lúc đó con gái duy nhất của chúng tôi mới lên 5 tuổi. Do sợ đi bước nữa, có mẹ kế, em kế thì cháu sẽ không được chăm sóc tốt nên tôi cắn răng sống cảnh gà trống nuôi con để mong cháu được bình an lớn lên.

    Cách đây 2 năm, tôi có quen rồi đem lòng yêu thương một người phụ nữ tên Sương, cô ấy ít hơn tôi 12 tuổi, đã từng ly hôn và có một cô con gái còn học tiểu học. Sương là người dịu dàng nhưng cũng rất cứng cỏi và quyết đoán. Khi phát hiện chồng ngoại tình, cô ấy đã dứt khoát ly hôn dù phải làm mẹ đơn thân.

    Ảnh minh họa.

    Cùng cảnh nuôi con một mình nhiều năm nên tôi và cô ấy có rất nhiều đồng cảm với nhau. Sau một thời gian tìm hiểu, chúng tôi rất hợp nhau và định sẽ nói việc này với con gái tôi.

    Thế nhưng, khi biết quan hệ giữa tôi và cô ấy, con gái tôi đã phản ứng quyết liệt, cháu nhất định không cho tôi có người phụ nữ khác và nói rằng tôi đã phản bội lại người mẹ đã mất và không muốn con gái nữa. Lúc đó, vì sợ ảnh hưởng đến việc học đang vào giai đoạn cuối cấp của con, nên tôi và Sương đành tạm xa nhau.

    Hiện tại, con gái đã ổn định công việc, nên tôi muốn tiến tới hôn nhân với Sương. Dù đã lựa lời thuyết phục con gái rất nhiều nhưng cháu vẫn kiên quyết phản đối. Không những vậy, khi bắt gặp chúng tôi gặp nhau, cháu đã chạy đến, nói nhiều lời xúc phạm tới Sương giữa nơi công cộng. Vì không giữ được bình tĩnh nên tôi đã mắng và tát con gái.

    Từ hôm đó, cháu giận dỗi đến sống cùng ông bà ngoại. Nhận thấy dù có cố gắng thuyết phục cũng không được, tôi đã quyết định đón mẹ con Sương về nhà sống, hy vọng khi thấy bố sống hạnh phúc con gái sẽ thay đổi ý định và cũng là muốn cháu thấy mọi chuyện không thể thay đổi được nữa mà thay đổi cách ứng xử.

    Thế nhưng dường như mọi chuyện lại xấu hơn khi con gái tuyên bố sẽ ở hẳn bên nhà ngoại và chỉ gặp tôi khi tôi bỏ Sương. Quả thật tôi cảm thấy rất hoang mang, có lẽ tôi đã sai khi nghĩ vì con gái mất mẹ nên quá nuông chiều, tạo thành lối suy nghĩ “mình là trung tâm, bố chỉ quan tâm và thương yêu mỗi mình”.

    Thấy tôi đau khổ, Sương an ủi và chủ động đề nghị cùng tôi đến nhà ngoại để gặp cháu và người thân bên ngoại. Ban đầu cháu sẽ phản ứng rất mạnh, khi bị ông bà ngoại nhắc nhở thì tìm cách trốn đi không muốn gặp chúng tôi. Nhưng Sương đã kiên trì thuyết phục tôi không bỏ cuộc, dần dần cơ hội gần con để giải tỏa khúc mắc.
    Những khi đến thăm cháu, Sương và con tôi dần tiếp xúc với nhau nhiều hơn. Tôi đã kể cho vợ về những sở thích, tính cách của con để cô ấy hiểu thông cảm hơn với cháu. Dịp lễ tết, sinh nhật, chúng tôi đều mua quà cho cháu để cháu cảm thấy mình không phải người thừa trong gia đình.

    Tìm được cơ hội, tôi cũng bình tĩnh nói chuyện nghiêm túc với cháu. Giờ ông bà ngoại đã lớn tuổi, cũng không thể chăm lo cho cháu được. Mấy năm nữa, cháu lấy chồng, cũng chỉ có chúng tôi mới lo liệu mọi việc. Cả tôi và vợ đều muốn đón cháu về nhà sống chung. Đặc biệt, tôi nhấn mạnh là mình muốn cùng cháu hưởng vài năm hạnh phúc sống trong một gia đình đầy đủ, có bố mẹ, chị, em trước khi cháu có gia đình riêng.

    Có lẽ sự thẳng thắn của tôi, hoặc là những lời khuyên của ông bà ngoại cũng đã tác động đến cháu. Con gái tôi sau một thời gian suy nghĩ, 3 tháng trước cháu đã đồng ý trở về nhà. Dù rằng những cách biệt vẫn còn đó, nhưng tôi tin dần dần cháu sẽ hòa nhập tốt với gia đình mới của tôi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-15-nam-vo-mat-toi-yeu-nguoi-phu-nu-diu-dang-nhung-quyet-doan-a195790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan