+Aa-
    Zalo

    Sau cuộc biểu tình bạo động, Tổng thống Trump có tham dự lễ nhậm chức của ông Biden?

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng về việc liệu ông có tham dự buổi lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden hay không.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng về việc liệu ông có tham dự buổi lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden hay không.

    Một số nguồn tin trước đây từng dự đoán Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không tham dự buổi lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Tuy nhiên, ông Trump chưa bao giờ xác nhận hay bác bỏ điều này cho tới ngày 8/1 vừa qua.

    Cụ thể, vào hôm 8/1, trong một bài viết được đăng tải trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden được tổ chức vào ngày 20/1 tới đây.

    “Gửi tới những người đã hỏi, tôi sẽ không tham dự lễ nhậm chức vào ngày 20/1”, ông viết trên Twitter.

    Theo NBC News, Phó Tổng thống Mike Pence có thể sẽ tới dự lễ nhậm chức của ông Biden nếu được mời. Tuy nhiên, phát ngôn viên của ông Pence vào hôm 8/1 cho biết ông và Đệ nhị phu nhân Karren Pence vẫn chưa đưa ra quyết định.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trên Twitter sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Việc một tổng thống sắp mãn nhiệm tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm tại Mỹ được coi là nét văn hóa chính trị, đại diện cho việc quá trình chuyển giao quyền lực được thực hiện trong trật tự và êm thấm.

    Tuy nhiên, với thông báo trên, ông Trump sẽ trở thành một trong số ít các Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm, bên cạnh John Adams, Hohn Quincy Adams và Andrew Johnson.

    Ngoài tuyên bố không đến dự buổi lễ nhậm chức ngày 20/1, Tổng thống Trump không tiết lộ thêm bất cứ điều gì về kế hoạch hay những việc ông sẽ làm trong những ngày cuối cùng tại nhiệm sở.

    Các cố vấn dự kiến ông sẽ tới Florida bằng Không lực 1 một ngày trước khi nhậm chức nhưng có nguồn tin cho hay ông có thể tới Scotland chơi golf.  Trước đó, ông Trump lại được đồn đoán sẽ công bố kế hoạch tái tranh cử năm 2024 ngày vào ngày ông Biden tuyên bố nhậm chức.

    Vào hôm 7/1 vừa qua, Quốc hội Mỹ chính thức xác nhận kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 với chiến thắng thuộc về ông Joe Biden. Sau một thời gian dài theo đuổi các vụ kiện với cáo buộc gian lận bầu cử nhằm lật ngược kết quả, Tổng thống Trump cuối cùng cũng thừa nhận chiến thắng của ông Biden.

    Hiện, cựu Tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton cùng các phu nhân đều đã xác nhận sẽ tham dự lễ nhậm chức của ông Biden vào ngày 20/1.

    Đinh Kim(Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-cuoc-bieu-tinh-bao-dong-tong-thong-trump-co-tham-du-le-nham-chuc-cua-ong-biden-a352112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan