+Aa-
    Zalo

    Sau Moderna, Nhật Bản tiếp tục phát hiện chất lạ trong 5 lọ vaccine Pfizer

    • DSPL
    ĐS&PL Sau Moderna, Nhật Bản cho biết nước này tiếp tục phát hiện các chất lạ bên trong 5 lọ vaccine ngừa COVID-19 chưa được sử dụng của hãng dược Pfizer.

    Giới chức 3 thành phố Sagamihara, Kamakura (cùng ở tỉnh Kanagawa, Nhật Bản) và Sakai (miền Tây Nhật Bản) cho biết họ đã phát hiện các chất nổi màu trắng trong 5 lọ vaccine ngừa COVID-19 Pfizer chưa sử dụng tại 5 điểm tiêm. Đựợc biết, cả 5 lọ vaccine này cùng thuộc lô FF5357. 

    Theo đó, cả 3 thành phố này đã thông tin về phát hiện trên và yêu Pfizer nhanh chóng phân tích các chất lạ này. Lực lượng y tế đã phát hiện tạp chất trong các lọ vaccine khi làm nhiệm vụ tại 3 điểm tiêm chủng ở thành phố Sagamihara trong thời gian từ ngày 11/9 đến 14/9, 1 điểm tiêm tại Kamakura vào ngày 12/9 và 1 điểm tiêm tại Sakai vào ngày 14/9. 

    screen shot 2021 09 15 at 1532071
    Nhật Bản đã phát hiện tạp chất trong 5 lọ vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược Pfizer. Ảnh: Kyodo News

    Giới chức các thành phố này cho biết họ không sử dụng những lọ vaccine chứa tạp chất trên. Thay vào đó, họ chỉ dùng những lọ vaccine cùng lô được khẳng định chắc chắn không nhiễm bẩn để tiêm cho người dân trong những ngày qua. 

    Hồi tháng trước, Bộ Y tế Nhật Bản từng ra quyết định đình chỉ tiêm đối với khoảng 1,63 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược Moderna sản xuất sau khi phát hiện tạp chất. Qua điều tra, phía Moderna xác định chất lạ được phát hiện trong các lọ vaccine là thép không gỉ. Theo đó, phía công ty cho rằng các lọ vaccine có thể đã bị nhiễm bẩn trong khâu sản xuất, do ma sát giữa hai mảnh kim loại trong cỗ máy đóng nắp các lọ vaccine. 

    Minh Hạnh (Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-moderna-nhat-ban-tiep-tuc-phat-hien-chat-la-trong-cac-lo-vaccine-pfizer-a513297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan