+Aa-
    Zalo

    Sau sự cố máy bay văng lốp, hạ cánh nhầm, Vietjet Air bị đưa vào diện giám sát đặc biệt

    ĐS&PL Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam quyết định sẽ dừng tăng chuyến bay và đưa Vietjet vào giám sát đặc biệt ở 4 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh.

    Sau khi hãng để xảy ra các sự cố liên tiếp, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam quyết định sẽ dừng tăng chuyến bay và đưa Vietjet vào giám sát đặc biệt ở 4 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh.

    Sau sự cố máy bay hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột bị văng 2 lốp trước (cuối tháng 11) thì ngày 25/12, hãng Vietjet Air gặp tiếp sự cố hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan và hạ cánh nhầm ở đường băng chưa khai thác tại sân bay Cam Ranh.

    Cụ thể, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM tối 24/12, sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

    Đại diện Vietjet xác nhận thông tin này và cho biết sau khi dỡ hành lý, kiểm tra, xác định tình trạng máy bay bình thường, chuyến bay được tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12.

    Tiếp đó, đến trưa 25/12, chuyến bay số hiệu VJ689 của Vietjet Air chặng bay Cam Ranh - TP.HCM cất cánh lúc 11h14 nhưng gặp trục trặc kỹ thuật sau 20 phút cất cánh nên máy bay quay đầu lại sân bay và hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác.

    Máy bay văng lốp, hạ cánh nhầm đường băng, Vietjet Air bị đưa vào diện giám sát đặc biệt. Ảnh minh họa

    Về sự cố này, lãnh đạo Tổng công ty quản lý bay Việt Nam cho biết đang rà soát lại quy trình giữa kiểm soát viên không lưu và phi công khi trao đổi và thực hiện huấn lệnh bay. Tuy nhiên, vị lãnh đạo cho rằng lỗi phần lớn do phi công đáp nhầm.

    Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Hãng hàng không Vietjet và cảng Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống tàu bay an toàn. Ngay trong chiều 25/12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo tổ điều tra sự cố.

    Ngay sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra; đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác. Đồng thời, dừng tăng chuyến đối với Hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác. Thực hiện giám sát đặc biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

    Đối với Hãng hàng không Vietjet, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách; điều tra, xác định nguyên nhân sự cố.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-su-co-may-bay-vang-lop-ha-canh-nham-vietjet-air-bi-dua-vao-dien-giam-sat-dac-biet-a256599.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan