+Aa-
    Zalo

    Sau vụ "cướp bàn thắng" của Ronaldo, trọng tài bị cho "bay màu" Euro 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Trọng tài biên Mario Diks, người từ chối bàn thắng của Ronaldo trong trận gặp Serbia ở vòng loại World Cup 2022 đã bị loại khỏi danh sách trọng tài ở Euro 2020.

    Trọng tài biên Mario Diks, người từ chối bàn thắng của Ronaldo trong trận gặp Serbia ở vòng loại World Cup 2022 đã bị loại khỏi danh sách trọng tài ở Euro 2020 (diễn ra năm 2021).

    Ronaldo đã bị từ chối bàn thắng hợp lệ trong trận đấu với Serbia. 

    Trong trận Serbia gặp Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup 2022, trọng tài biên C.Ronaldo đã bị từ chối một bàn thắng hợp lệ trong những phút bù giờ (khi trái bóng đã qua vạch vôi).

    Cụ thể, ở tình huống này, trọng tài biên Mario Diks (người có góc quan sát tốt nhất) đã không giơ cờ báo hiệu trái bóng đã đi qua vạch vôi.

    Tin vào góc nhìn của trọng tài biên, trọng tài chính Danny Makkelie đã không công nhận bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

    Chia sẻ trên tờ A Bola, trọng tài Danny Makkelie cho biết: "Theo quy định của FIFA, tôi chỉ biết gửi lời xin lỗi tới HLV Fernando Santos và ĐT Bồ Đào nha về chuyện đã xảy ra. Với tư cách trọng tài, chúng tôi luôn làm việc chăm chỉ đề đưa ra những quyết định sáng suốt nhất. Phải rơi vào hoàn cảnh này là điều chúng tôi không hề mong muốn."

    Mới đây nhất, ông Mario Diks đã bị loại ra khỏi danh sách trọng tài ở Euro 2020 (diễn ra năm 2021).

    Vị trọng tài này cho biết cảm thấy vô cùng thất vọng, ông nghĩ mình đã cống hiến hết mình cho bóng đá và làm việc ở nhiều trận đấu đỉnh cao như chung kết Europa League, bán kết FIFA Club World Cup.

    Ông Danny Makkelie cũng xác nhận sẽ hợp tác với trọng tài biên mới là Jan de Vries.

    Ông khẳng định việc loại Mario Diks không hẳn nằm ở việc ông đã sai lầm khi từ chối bàn thắng của C.Ronaldo.

    Ông Danny Makkelie chia sẻ:

    "Tôi đã quyết định thay Mario Diks bằng Jan de Vries trong đội ngũ của mình. Tôi tôn trọng Mario Diks nhưng quyết định đưa được ra dựa trên lợi ích của tổ trọng tài do tôi là người đứng đầu. Tôi sẽ không nói chi tiết nguyên nhân không hợp tác với Mario Diks nữa".

    Cristiano Ronaldo có nguy cơ phải nhận án phạt nguội từ FIFA vì hành động ném băng đội trưởng xuống sân và bỏ vào phòng thay đồ khi trận đấu vẫn chưa kết thúc.

    Việc Ronaldo bị “cướp bàn thắng” ở phút bù giờ khiến Bồ Đào Nha ngậm ngùi hòa 2-2 trong chuyến làm khách Serbia và bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

    Trong khi đó, Cristiano Ronaldo có nguy cơ phải nhận án phạt nguội từ FIFA vì hành động ném băng đội trưởng xuống sân và bỏ vào phòng thay đồ khi trận đấu vẫn chưa kết thúc.

    Ngoài ra, siêu sao 36 tuổi còn lên mạng xã hội ví “trọng tài đã hãm hại ĐT Bồ Đào Nha”.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-cuop-ban-thang-cua-ronaldo-trong-tai-bi-cho-bay-mau-euro-2020-a362482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan