Say đắm phim "Trò chơi con mực", học ngay cách làm kẹo đường dalgona siêu đơn giản


Thứ 6, 24/09/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Trò chơi tách kẹo theo Squid Game đang "làm mưa làm gió" khắp mạng xã hội nhiều ngày qua, cách làm lại vô cùng đơn giản.

Ở thời điểm hiện tại, bộ phim "Squid Game" (Trò chơi con mực) đang làm mưa làm gió trên ứng dụng Netflix và nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem. 6 trò chơi sinh tử diễn ra trong bộ phim đều cực kỳ căng thẳng khiến khán giả cũng phải thấp thỏm.

Cộng đồng mạng - Say đắm phim 'Trò chơi con mực', học ngay cách làm kẹo đường dalgona siêu đơn giản
Bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực) đang làm mưa làm gió trên ứng dụng Netflix và nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem.

Tại Việt Nam, bộ phim cũng được rất nhiều khán giả đón nhận. Chắc hẳn những ai mê mẩn bộ phim này vẫn có nhớ phần trò chơi tách kẹo đường đã làm khó các nhân vật. Nhiệm vụ của người tham gia trò chơi là buộc phải tách kẹo sao cho ra đúng hình thù đã in sẵn trên mỗi miếng kẹo với công cụ hỗ trợ chỉ là một cây kim. 

Cộng đồng mạng - Say đắm phim 'Trò chơi con mực', học ngay cách làm kẹo đường dalgona siêu đơn giản (Hình 2).
Phần trò chơi tách kẹo gây sốt cộng đồng mạng.

Phân cảnh tách kẹo sau đó lập tức tạo nên trào chế ảnh trên mạng xã hội, các tín đồ ẩm thực cũng đổ xô đi làm kẹo đường tại nhà. Đây chính là Dalgona candy - một loại kẹo truyền thống Hàn Quốc. Riêng phiên bản tại gia, các bạn chỉ cần 2 nguyên liệu chính gồm baking soda và đường.

Cộng đồng mạng - Say đắm phim 'Trò chơi con mực', học ngay cách làm kẹo đường dalgona siêu đơn giản (Hình 3).
Dalgona candy - một loại kẹo truyền thống Hàn Quốc.

Nếu các bạn muốn thử chơi trò chơi như trong phim hãy cùng tự làm kẹo dalgona tại nhà theo các bước sau:

Bước 1: Cho đường lên chảo đun cho nóng chảy, ở nhiệt độ nhỏ. Tiếp theo nhấc chảo lên khỏi bếp, cho một chút xíu baking soda (loại dành riêng để nấu ăn) vào rồi khuấy đều.

Bước 2: Chuẩn bị một miếng giấy nến hay một bề mặt chống dính, nhân lúc hỗn hợp đường còn ấm nóng, bạn đổ từ từ nó ra ngoài tạo thành các hình tròn có kích thước theo ý thích. Sau đó, bạn sử dụng nhiều khuôn làm bánh quy có hình dạng khác nhau ấn xuống bề mặt của lớp đường để tạo hình cho kẹo.

Cộng đồng mạng - Say đắm phim 'Trò chơi con mực', học ngay cách làm kẹo đường dalgona siêu đơn giản (Hình 4).

Bước 3: Đợi một lúc khi kẹo bắt đầu keo lại thì đặt khuôn lên, ấn hờ để tạo viền, kẹo nguội hẳn là ta có ngay thử thách Squid Game. Kẹo có màu gần như màu cà phê sữa trông rất hút mắt. Hình dáng trên kẹo có chút ngộ nghĩnh, vị ngọt lịm tan chảy trong miệng.

Cộng đồng mạng - Say đắm phim 'Trò chơi con mực', học ngay cách làm kẹo đường dalgona siêu đơn giản (Hình 5).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/say-dam-bo-phim-squid-game-hoc-ngay-cach-lam-keo-duong-dalgona-sieu-de-a514192.html