+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Dorian càn quét Bahamas, tiếp tục thẳng tiến đến Florida

    • DSPL
    ĐS&PL Siêu bão Dorian đã đi qua và tàn phá nghiêm trọng Quốc đảo Bahamas và được dự đoán sẽ tiếp tục tiến thẳng đến Florida, Mỹ.

    Siêu bão Dorian đã đi qua và tàn phá nghiêm trọng Quốc đảo Bahamas và được dự đoán sẽ tiếp tục tiến thẳng đến Florida, Mỹ.

    Siêu bão Dorian đã tàn phá nghiêm trọng Quốc đảo Bahamas sau khi nó đổ bộ và gần như đứng yên để càn quét tại đây vào hôm 1/9.

    Hình ảnh siêu bão Dorian do một phi hành gia trên trạm vũ trụ của NASA chụp lại. Có thể thấy cơn bão có phạm vi càn quét rất rộng lớn.

    Sức gió của siêu bão có lúc đạt mức 354km/h, gây ra những đợt sóng lớn ập vào các khu dân cư, gây ngập lụt trên diện rộng. Các trung tâm cứu hộ liên tục nhận được những cuộc gọi cấp cứu. Giao thông, truyền thông và các phương tiện liên lạc đều gặp trục trặc nghiêm trọng do ảnh hưởng của siêu bão.

    Sức gió của Dorian lên đến hơn 300km/h, gây ra những đợt sóng nước lớn khiến Bahamas chìm trong biển nước

    Rất nhiều người dân Bahamas bị mắc kẹt giữa siêu bão và các trung tâm cứu hộ luôn luôn trong tình trạng khẩn cấp

    Thủ tướng Bahamas Hubert Minnis thừa nhận đây là lần đầu tiên Quốc đảo này phải chịu thiệt hại nặng nề như vậy. Người dân nơi đây nói rằng siêu bão Durian là một "quái vật" mà lần đầu tiên họ chứng kiến trong đời.

    Siêu bão để lại đống hoang tàn và gây ảnh hưởng trực tiếp tới hơn 60 nghìn người dân tại Bahamas

    Người phát ngôn của Tổ chức Chữ thập đỏ của Liên hợp quốc Matthew Cochrane cũng cho biết đến nay đã có bảy người chết và hơn 60 nghìn người chịu ảnh hưởng nặng nề từ siêu bão, hơn 40% số nhà cửa công trình bị phá hủy, lương thực và nguồn nước sạch đang trong tình trạng thiếu thốn trầm trọng.

    Quốc đảo vùng Caribe như vừa trải qua một trận đại hồng thủy trong truyền thuyết "con tàu No-ah"

    Sau hơn 40 giờ càn quét Bahamas, Dorian đã giảm xuống cấp 4 và tiếp tục di chuyển về hướng các bang Florida và Georgia, Mỹ.

    Người dân Florida tích trữ lương thực để sẵn sàng đón bão

    Chính quyền Florida đã ban hành lệnh sơ tán bắt buộc. Hơn hai triệu người dọc bờ biển ở các bang Florida, Georgia, Bắc và Nam Carolina đã nhận được cảnh báo sơ tán. Nhiều dịch vụ giải trí, cửa hàng siêu thị, trạm xăng và sân bay đã bị đóng cửa vì lo ngại sức ảnh hưởng của bão, cùng với đó, hàng chục chuyến bay đã bị hủy.

    Các sân bay đã phải đóng cửa, rất nhiều chuyến bay buộc phải hủy để đề phòng ảnh hưởng của siêu bão

    Siêu bão được dự báo sẽ tiến thẳng vào Florida và sẽ suy yếu rồi tan biến hoàn toàn. Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ cho hay, ngay cả trong trường hợp bão Dorian không đổ bộ vào đất liền, nó vẫn sẽ gây mưa lớn và ngập lụt lụt nghiêm trọng.

    Hoa Anh Thịnh (Theo Dantri, Nhandan)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-dorian-can-quet-bahamas-tiep-tuc-thang-tien-den-florida-a291548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan