+Aa-
    Zalo

    Siêu cây "Chiến thắng Bạch Đằng" được định giá 3 triệu đô của đại gia Hải Phòng khiến nhiều người choáng váng

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ tái hiện lại trận chiến lịch sử trên sông Bạch Đằng, tác phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng" của đại gia Hải Phòng vừa độc đáo lại vừa thể hiện sự tinh tế của chủ nhân

    Không chỉ tái hiện lại trận chiến lịch sử trên sông Bạch Đằng, tác phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng" của đại gia Hải Phòng vừa độc đáo lại vừa thể hiện sự tinh tế của chủ nhân sở hữu siêu cây này.

    Chủ nhân bộ tác phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng" được giới chơi cây định giá 3 triệu USD là anh Phạm Gia Thịnh - biệt danh Thịnh "Hải Phòng" nổi tiếng với những thương vụ mua bán cây cảnh triệu đô "mạnh tay", nhanh như chớp mà không hề có một câu cò kè, mặc cả.

    Chia sẻ về bộ tác phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng", anh Thịnh cho biết, trước Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, anh đã nảy ra ý tưởng sáng tác một bộ cây cảnh tái hiện lại trận chiến rung chuyển lịch sử, làm thay đổi vận mệnh nước nhà.

    Tác phẩm "Chiến thắng Bạch Đằng" ra đời và nhanh chóng thu hút sự chú ý, quan tâm của những người yêu thích sinh vật cảnh. Bộ tác phẩm gồm 5 chiếc thuyền với nhiều kích cỡ khác nhau làm bằng gỗ sao đen mô tả trận chiến trên sông Bạch Đằng. 

    Được biết, 5 cây lũa sao đen đều thuộc hàng lớn nhất Việt Nam, được đại gia Hải Phòng săn lùng, tìm kiếm cả năm trời. Những cây lũa này đều mua được rải rác ở vùng Phú Yên, Tánh Linh (Bình Thuận), Gia Lai và Đồng Nai, có giá cả tỷ đồng. Mẫu gỗ sao đen này đã được anh Thịnh gửi mẫu sang Nhật Bản và Trung tâm Phóng xạ Các bon của nước này xác nhận gỗ lũa có niên đại 1.240 năm.

    Theo anh Thịnh, giá của tác phẩm không phải là vấn đề lớn, cái nổi bật của nó nằm ở tính văn hóa lịch sử và tùy vào cách cảm nhận của từng người chơi cây cảnh. 

    Không chỉ có "Chiến thắng Bạch Đằng", trong vườn nhà đai gia Thịnh còn có vô số cây tiền tỷ. Có thể kể đến cây sanh "Đĩa bay" với vẻ đẹp toàn mỹ được đại gia Thịnh mua với giá 10 tỷ đồng

    Một cây cảnh có thế độc đáo, trị giá hàng tỷ đồng của đại gia "Thịnh Hải Phòng".

    Cây sanh trù phú với giá 2 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-cay-chien-thang-bach-dang-duoc-dinh-gia-3-trieu-do-cua-dai-gia-hai-phong-khien-nhieu-nguoi-choang-vang-a341142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan