+Aa-
    Zalo

    Singapore ước tính thu lợi nhuận gấp 38 lần số tiền chi trả cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

    ĐS&PL Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đã giúp Singapore có được nguồn doanh thu khổng lồ, đồng thời quảng bá và nâng tầm hình ảnh Quốc đảo sư tử trên trường quốc tế.

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đã giúp Singapore có được nguồn doanh thu khổng lồ, đồng thời quảng bá và nâng tầm hình ảnh Quốc đảo sư tử trên trường quốc tế.

    Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore. Ảnh: Korea Times.

    Với tư cách chủ nhà, Singapore ước tính đã chi 20 triệu đô la Singapore (khoảng 15 triệu USD) cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra hôm 12/6. Một nửa trong số này là chi phí cho an ninh.

    Chi phí cho truyền thông chưa đến 5 triệu đô la Singapore, trong đó có chi phí phục vụ khoảng 2.500 phóng viên trong nước và quốc tế tại Trung tâm báo chí quốc tế. Chính phủ Singapore không nêu rõ thêm các khoản chi phí khác.

    Đổi lại, Singapore được nhắc đến và xuất hiện trên khắp truyền thông thế giới, trong đó có hình ảnh Vịnh Marina, nơi ông Kim bất ngờ ghé thăm vào tối 11/6.

    Công ty thông tin truyền thông Meltwater ước tính giá trị quảng cáo, dựa vào tần suất xuất hiện của Singapore trên truyền thông trực tuyến trong 3 ngày ông Donald Trump và ông Kim Jong-un lưu lại, lên tới 200 triệu USD. Chưa kể đến hiệu ứng truyền thông từ tháng trước, khiến giá trị quảng cáo có thể nhảy vọt lên tới 570 triệu USD.

    Con số này còn có thể cao hơn nếu tính cả giá trị thu về từ báo giấy, truyền hình hay mạng xã hội.

    Các khách sạn hạng sang của Singapore phục vụ hội nghị thu hút sự chú ý đặc biệt. Trong đó, khách sạn Capella trên đảo Sentosa, nơi diễn ra cuộc gặp lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều, được đề cập 200.000 lần trên các bài báo trực tuyến. Khách sạn Shangri-La và St.Regis, nơi ông Trump và Kim Jong-un lưu lại, cũng được đề cập với tần suất chưa từng có.

    Khách sạn Shangri-La ở Singapore. - Ảnh: EPA

    Bên cạnh đó, Singapore còn ước tính thu về ít nhất hơn 5 triệu USD từ du lịch, theo ông Michael Chiam, giảng viên cao cấp Học viện Ngee Ann Polytechnic. Ông đưa ra con số này dựa trên tính toán khoảng 4.000 phóng viên và nhân viên an ninh chi trung bình 500 USD một ngày, bao gồm chỗ ăn ở.

    Isentia, một công ty giám sát truyền thông cho biết thêm, khoảng 69% đề cập trên truyền thông về hội nghị là tích cực, 24% trung tính và 7% tiêu cực.

    Ông Nicholas Fang, giám đốc an ninh và các vấn đề toàn cầu của Viện Quan hệ Quốc tế Singapore, đánh giá sự kiện lịch sử trên đã góp phần thúc đẩy thương hiệu của Singapore trong môi trường cạnh tranh toàn cầu.

    "Thực tế một quốc gia nhỏ như Singapore có thể trở thành tâm điểm chú ý của toàn cầu suốt nhiều ngày sẽ không gây hại gì đến thương hiệu Singapore mà còn mang lại lợi ích cho các công ty và cá nhân Singapore trên trường quốc tế", ông nói.

    Từ góc nhìn chính trị, các chuyên gia cho rằng cuộc gặp giúp đảo quốc gửi đi thông điệp mạnh mẽ tới các lãnh đạo thế giới về việc Singapore là một thành viên trung lập và đáng tin cậy trên trường quốc tế. 

    “Hình ảnh Singapore sẽ một lần nữa được khẳng định là một trong những địa điểm an toàn nhất thế giới. Mọi doanh nghiệp, doanh nhân và gia đình đều muốn đến một nơi như vậy", ông Lars Voedisch, giám đốc điều hành công ty truyền thông PRecious Communications nói.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-uoc-tinh-thu-loi-nhuan-gap-38-lan-so-tien-chi-tra-cho-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-a232974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan