+Aa-
    Zalo

    Singapore xác nhận xét nghiệm nhanh có thể phát hiện được biến thể Omicron

    • DSPL
    ĐS&PL Với kết luận này, Singapore sẽ tiếp tục áp dụng xét nghiệm nhanh để cho phép tổ chức các sự kiện lớn, đông người trong chiến lược sống chung an toàn với virus của nước này.

    Bloomberg thông tin ngày 6/12 (giờ địa phương), bộ Y tế Singapore cho biết các xét nghiệm kháng nguyên nhanh, còn gọi là ART có hiệu quả trong việc phát hiện biến thể Omicron và do đó đây sẽ vẫn là một phần trong kho vũ khí của quốc gia này để đối phó với biến thể mới và đại dịch COVID-19.

    singapore xac nhan xet nghiem nhanh co the phat hien duoc bien the omicron1
    Một người sử dụng bộ xét nghiệm kháng nguyên nhanh COVID-19 tại nhà vào ngày 7/10 ở Auckland, New Zealand. Ảnh: Getty. 

    Singapore đã và đang theo dõi chặt chẽ các nghiên cứu về độ nhạy của xét nghiệm nhanh đối với việc phát hiện Omicron - biến chủng COVID-19 mới lần đầu tiên được xác định ở miền Nam châu Phi và hiện đã có mặt ở nhiều nước khác trên thế giới. Các phân tích cho đến nay đã chỉ ra rằng, ngoài các xét nghiệm PCR, ART cũng có thể được sử dụng để phát hiện Omicron, theo một tuyên bố ngày 5/12. 

    Với kết luận này, Singapore sẽ tiếp tục áp dụng xét nghiệm nhanh để cho phép tổ chức các sự kiện lớn, đông người trong chiến lược sống chung an toàn với virus của nước này.

    Các nhà khoa học trên toàn cầu đang làm việc với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để tìm hiểu thêm về Omicron. Sự xuất hiện của biến thể COVID-19 này tại các nước trên thế giới đã khiến thị trường tài chính trở nên khó khăn, cũng như gây ra mối lo ngại rằng liệu Omicron có kích hoạt trở lại đối với các động thái ngăn chặn virus lây lan như phong tỏa đất nước hay không. 

    WHO cho biết vào ngày 26/11 rằng mặc dù rõ ràng các xét nghiệm PCR có thể phát hiện Omicron nhưng các nghiên cứu vẫn đang tiếp tục về hiệu quả của các loại xét nghiệm khác, bao gồm cả xét nghiệm kháng nguyên nhanh.

    Singapore đã và đang sử dụng ARTS để có thể tiếp tục tổ chức một số sự kiện quy mô lớn. Từ tuần này, Singapore cũng sẽ yêu cầu du khách đã tiêm vaccine nhập cảnh Singapore làm xét nghiệm nhanh hằng ngày để kiểm tra COVID-19. Nước này cũng sẽ sớm triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

    Thời gian xét nghiệm nhanh hơn và giá thành thường rẻ hơn nhiều so với PCR, xét nghiệm kháng nguyên nhanh đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách một số quốc gia tiếp cận đại dịch COVID-19, cho phép những nơi như trường học và một số nơi làm việc tiếp tục hoạt động.

    Bích Thảo (Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-xac-nhan-xet-nghiem-nhanh-co-the-phat-hien-duoc-bien-the-omicron-a521528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan