+Aa-
    Zalo

    Sinh đủ 2 con được giảm thuế thu nhập, hỗ trợ mua nhà ở xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng đề nghị thí điểm biện pháp hỗ trợ các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con như: khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi, không kết hôn muộn.

    Thủ tướng đề nghị thí điểm biện pháp hỗ trợ các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con như: khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi, không kết hôn muộn và sớm sinh con; ưu tiên mua nhà ở xã hội, thuê nhà ở, ưu tiên cho con vào các trường công lập, hỗ trợ chi phí giáo dục trẻ em đối với các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con...

    Cặp vợ chồng sinh đủ 2 con được giảm thuế thu nhập, hỗ trợ mua nhà ở xã hội - Hình minh họa

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định phê duyệt Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030.

    Mục tiêu của chương trình là duy trì vững chắc mức sinh thay thế trên toàn quốc (trung bình mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có từ 2 đến 2,2 con); tăng mức sinh ở địa phương có mức sinh thấp, giảm ở nơi có mức sinh cao. Các tỉnh, thành đã đạt mức sinh thay thế cần duy trì kết quả này.

    Để đạt được mục tiêu này, Thủ tướng đề ra nhiều biện pháp cụ thể, trong đó, yêu cầu sửa đổi các quy định không còn phù hợp với mục tiêu duy trì vững chắc mức sinh thay thế, đặc biệt là các quy định xử lý vi phạm chính sách dân số hiện hành.

    Thủ tướng cũng yêu cầu đề xuất ban hành quy định về việc đề cao tính tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc sinh đủ 2 con. Đối với địa phương đã đạt mức sinh thay thế và có mức sinh thấp, cần rà soát, bãi bỏ các chính sách khuyến khích sinh ít con. Từng bước ban hành, thực hiện các chính sách khuyến khích sinh đủ 2 con.

    Thủ tướng đề nghị thí điểm biện pháp hỗ trợ các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con như: khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi, không kết hôn muộn và sớm sinh con, phụ nữ sinh con thứ 2 trước 35 tuổi; giảm thuế thu nhập cá nhân, miễn giảm các khoản đóng góp công ích theo hộ gia đình cho phụ nữ sinh đủ 2 con; ưu tiên mua nhà ở xã hội, thuê nhà ở, ưu tiên cho con vào các trường công lập, hỗ trợ chi phí giáo dục trẻ em đối với các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con; từng bước thí điểm các biện pháp tăng trách nhiệm đóng góp xã hội, cộng đồng đối với những trường hợp cá nhân không muốn kết hôn hoặc kết hôn quá muộn.

    Theo tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, dân số Việt Nam là 96,2 triệu. Sau 10 năm, quy mô dân số Việt Nam tăng thêm 10 triệu, tỷ lệ tăng giảm nhẹ so với giai đoạn trước.

    Một trong những thách thức của công tác dân số hiện nay là ở một số vùng đô thị, kinh tế - xã hội phát triển, mức sinh xuống thấp xa so với mức sinh thay thế. Thấp nhất là Đồng Tháp, bình quân mỗi phụ nữ sinh 1,34 con, kế đó là TP HCM 1,36 con, Bà Rịa - Vũng Tàu 1,37 con, Hậu Giang 1,53 con.

    Một số vùng chưa đạt mức sinh thay thế là trung du miền núi phía Bắc; Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung; Tây Nguyên; đồng bằng sông Hồng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-du-2-con-duoc-giam-thue-thu-nhap-ho-tro-mua-nha-o-xa-hoi-a322071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan