+Aa-
    Zalo

    Sinh viên đeo hai lớp khẩu trang, lên xe miễn phí về quê "ăn Tết sớm" giữa dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam đã phối hợp cùng nhiều cơ quan khác để tổ chức các chuyến xe miễn phí...

    Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam đã phối hợp cùng nhiều cơ quan khác để tổ chức các chuyến xe miễn phí, chở sinh viên về quê ăn Tết sớm giữa mùa dịch COVID-19.

    Trong ngày 2/2, hơn 100 sinh viên các tỉnh miền núi Tây Bắc và miền Trung đang học tập ở Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ tư trang, hành lý để lên những chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết. 

    Niềm háo hức của các sinh viên chuẩn bị được trở về nhà sum họp sau 1 năm học tập tại Hà Nội. Theo ghi nhận của PV, hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang nhằm phòng chống dịch COVID-19

    Cá biệt, có cả những sinh viên đeo tới 2 lớp khẩu trang để phòng dịch COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học tại Hà Nội đã cho sinh viên "nghỉ Tết sớm".

    Đây là hoạt động trong chương trình "Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết - Xuân Tân Sửu” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số; Sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, sinh viên khuyết tật, ở vùng sâu vùng xa, sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt...

    Bạn Vi Văn Bình (quê Sơn La, sinh viên trường Đại học Lâm Nghiệp) cho biết đây là lần đầu tiên được lên chuyến xe miễn phí để về quê: "Em cảm thấy rất háo hức và chỉ muốn được gặp bố mẹ thật nhanh", Bình nói.

    Các sinh viên đều mang rất nhiều hành lý, tư trang.

    Các chuyến xe được chia thành 5 tuyến chính: Hà Nội - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình; Hà Nội - Phú Thọ - Tuyên Quang - Hà Giang; Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên; Hà Nội - Lạng Sơn - Cao Bằng; Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai - Lai Châu.

    Nét mặt vui tươi, rạng ngời của các sinh viên.

    Trước khi lên xe, mỗi sinh viên được nhận lì xì và một phần quà Tết. 

    Được biết, chương trình được chia thành 2 đợt vào 2 ngày 2/2 và 3/2 với điểm xuất phát tại Học viện Ngân Hàng (Hà Nội). Tổng số sinh viên được hỗ trợ vé xe miễn phí là 500 sinh viên.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-deo-hai-lop-khau-trang-len-xe-mien-phi-ve-que-an-tet-som-giua-dich-covid-19-a354846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan