+Aa-
    Zalo

    Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp dệt may Hà Nội có thu nhập "khủng" tới 30 triệu đồng/tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Mức thu nhập bình quân của sinh viên ĐH khóa 1 là 6,4 triệu/tháng; sinh viên có thu nhập cao nhất là 30 triệu/tháng thuộc về ngành quản lý công nghiệp.

    Mức thu nhập bình quân của sinh viên ĐH khóa 1 là 6,4 triệu/tháng; sinh viên có thu nhập cao nhất là 30 triệu/tháng thuộc về ngành quản lý công nghiệp chuyên ngành Merchandiser.

    Các sinh viên tốt nghiệp khóa 1 của ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội - Ảnh: VNN

    Ngày 17/10, Trường đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên đại học khóa 1, khóa đầu tiên của trường.

    Tại lễ tốt nghiệp, TS Hoàng Xuân Hiệp, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết tổng số sinh viên tuyển sinh đại học khóa 1 của trường là gần 500 em. Các em bắt đầu nhập học vào tháng 9/2016, được đào tạo các ngành công nghệ may, quản lý công nghiệp chuyên ngành merchandiser, công nghệ sợi - dệt. Đến nay có 408 em (đạt tỉ lệ 84,3%) tốt nghiệp đúng hạn, trong số đó có gần một nửa sinh viên đạt loại khá, giỏi.

    Kết quả khảo sát của Trường ĐH Công nghiệp dệt may Hà Nội cho thấy: 85,4% sinh viên đại học khóa 1 đã có việc làm. Đây là tỉ lệ có việc làm rất cao trong bối cảnh chịu sự tác động của đại dịch COVID-19.

    Trong tổng số sinh viên đại học khóa 1 đã đi làm thì: 3% làm việc tại các vị trí quản lý; 77,3% làm việc tại các vị trí cán bộ kỹ thuật; 19,7% làm việc tại các vị trí khác.

    Mức thu nhập bình quân của sinh viên ĐH khóa 1 là 6,4 triệu/tháng; sinh viên có thu nhập cao nhất là 30 triệu/tháng thuộc về ngành quản lý công nghiệp chuyên ngành Merchandiser; thu nhập cao nhất của ngành công nghệ sợi dệt là 15 triệu/tháng và thu nhập cao nhất của ngành công nghệ may là 13 triệu/tháng.

    Tới dự buổi lễ, Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đánh giá cao nỗ lực của nhà trường trong việc quyết tâm xây dựng một trường đại học chuyên ngành dệt may định hướng ứng dụng, gắn bó chặt chẽ, mật thiết với doanh nghiệp.

    “Hôm nay, tôi vui mừng khi thấy có tới 362 doanh nghiệp dệt, may, sợi trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn về đón nhận hơn 400 cử nhân mới của trường.

    Sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng doanh nghiệp với các sản phẩm đào tạo của nhà trường minh chứng rõ ràng nhất cho chủ trương đào tạo theo nhu cầu của thị trường mà nhà nước đặt ra và khuyến khích các đơn vị đào tạo tổ chức thực hiện”, ông Hiển nói.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-truong-dh-cong-nghiep-det-may-ha-noi-co-thu-nhap-khung-toi-30-trieu-dongthang-a342991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan