+Aa-
    Zalo

    Số ca mắc COVID-19 mới tăng nhanh, ngành y tế Singapore đứng trước nguy cơ quá tải

    • DSPL
    ĐS&PL Dù tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 80% nhưng Singapore hiện nay đang gặp phải không ít khó khăn khi ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng cao.

    Ngày 20/10 (theo giờ địa phương), các quan chức Singapore cảnh báo nguy cơ ngành y tế bị quá tải bởi số ca mắc COVID-19 tăng cao. Cảnh báo này được đưa ra sau khi Singapore mở rộng việc đi lại giữa các thành phố và thay đổi cách tiếp cận với đại dịch COVID-19. 

    Cụ thể, trong ngày 20/10, Bộ Y tế Singapore cho biết nước này có tới 3.862 ca mắc COVID-19 mới và 18 trường hợp tử vong, số ca tử vong trong ngày cao nhất từng được ghi nhận tại quốc gia này. 

    singapore noi long gian cach
    Hành khách từ Amsterdam đến sân bay Changi (Singapore) ngày 20/10. Ảnh: Reuters

    Ông Lawrence Wong, Bộ trưởng Tài chính Singapore - đồng phụ trách lực lượng đặc nhiệm chính phủ phòng chống COVID-19, thông tin: "Với tình hình hiện tại, chúng tôi đang phải đối mặt với nguy cơ đáng kể về việc hệ thống chăm sóc sức khỏe bị quá tải".

    Đồng thời ông Wong nói thêm khoảng 90% số giường bệnh bình thường và 2/3 giường tại phòng chăm sóc đặc biệt đã được sử dụng cho các bệnh nhân mắc COVID-19. 

    Bình luận của ông Wong được đưa ra 1 ngày sau khi các thành phố tại Singapore bắt đầu mở cửa đón khách du lịch mà không yêu cầu giấy xét nghiệm COVID-19 đối với những đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đến từ 8 quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Pháp.

    Thủ tướng Lý Hiển Long từng nói rằng Singapore không để đóng cửa vĩnh viễn và các thành phố đã chuyển từ chiến lược "không khoan nhượng" sang cách tiếp cận mới, "sống chung với COVID-19". 

    Các nhà phân tích nhận định kế hoạch mở lại du lịch, bắt đầu với Brunei và Đức hồi tháng trước, sẽ tạo ra "cú hích" đối với ngành hàng không và du lịch đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đại dịch. Tuy nhiên, việc này đã khiến nhiều người Singapore lo lắng khi quốc đảo này đang trải qua đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất. 

    Được biết, phần lớn các ca mắc COVID-19 mới tại Singapore không có triệu chứng hoặc chỉ có các triệu chứng nhẹ, cho phép bệnh nhân tự điều trị tại nhà và tạo điều kiện cho các bệnh viện tập trung chăm sóc cho những ca bệnh nặng hơn. 

    Tuy nhiên, theo ông Wong: "Chúng tôi đang cố gắng tăng thêm sức chứa tại bệnh viện. Nhưng vấn đề không chỉ là kê thêm giường bệnh hoặc mua thiết bị mới. Bản thân các nhân viên y tế của chúng tôi đã vô cùng căng thẳng và mệt mỏi. Và trong khi chúng tôi đang cố gắng củng cố thêm đội ngũ nhân viên y tế thì cũng phải tốn thêm thời gian để chờ những ngày tới".

    Ông Ong Ye Kung, đồng trưởng nhóm đặc nhiệm và Bộ trưởng Y tế, cho biết số ca mắc COVID-19 là những người trên 65 tuổi chưa được tiêm chủng "tiếp tục ở mức cao", chiếm 2/3 số bệnh nhân trong phòng điều trị đặc biệt và những ca tử vong.

    Tính đến ngày 20/10, Singapore đã báo cáo hơn 158.000 trường hợp dương tĩnh với SARS-CoV-2 được ghi nhận, trong đó có 264 ca tử vong. Sự gia tăng đột biến trong số ca mắc COVID-19 thời gian gần đây đã khiến Singapore phải tạm dừng các biện pháp nới lỏng giãn cách mới. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-mac-covid-19-moi-tang-nhanh-nganh-y-te-singapore-dung-truoc-nguy-co-qua-tai-a516867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan