+Aa-
    Zalo

    Số ca nhập viện trong ngày ở TP.HCM lần đầu tiên thấp hơn số ca được xuất viện

    ĐS&PL Công tác kiểm soát lây nhiễm, điều trị bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM đã ghi nhận một số tín hiệu tích cực như số ca tử vong giảm, số bệnh nhân được xuất viện tăng…

    VOV đưa tin, buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM vừa được tổ chức vào chiều ngày 27/9.

    Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cho biết sau một thời gian dài, tín hiệu đáng mừng là số bệnh nhân xuất viện đã nhiều hơn số ca nhập viên. Thêm vào đó, số ca tử vong liên quan đến COVID-19 cũng thấp nhất trong vòng hơn 1 tháng qua.

    Cụ thể, tính tới 18h ngày 26/9, có hơn 372.000 ca mắc COVID-19 tại TP.HCM được bộ Y tế công bố. Ngành y tế TP hiện đang điều trị cho hơn 38.600 bệnh nhân, trong đó có hơn 3.600 trẻ em; hơn 1.800 bệnh nhân nặng đang thở máy. Trong ngày 26/9, TP ghi nhận 122 trường hợp tử vong, thấp nhất trong vòng hơn 1 tháng qua.

    so ca nhap vien trong ngay o tphcm lan dau tien thap hon so ca duoc xuat vien
    Công tác kiểm soát lây nhiễm, điều trị bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM đã ghi nhận một số tín hiệu tích cực. Ảnh minh họa: TTXVN

    Theo ông Phạm Đức Hải, một tín hiệu đáng mừng khác là trong ngày 26/9, số ca xuất viện cao hơn ca nhập viện 131 trường hợp. Cụ thể, số bệnh nhân được xuất viện trong ngày 26/9 là 2.936 người, trong khi số ca nhập viện là 2.805 bệnh nhân. Bên cạnh đó, số bệnh nhân thở máy nặng cũng ngày càng giảm, từ hơn 2.000 bệnh nhân nặng đang thở máy vào ngày 22/9 đã giảm còn hơn 1.800 bệnh nhân vào ngày 26/9.

    Về tình hình tiêm chủng, TP.HCM hiện đã tiêm được hơn 9,6 triệu mũi, trong đó mũi 1 đã đạt hơn 6,8 triệu, mũi 2 là hơn 2,8 triệu mũi. Số người trên 65 tuổi, người có bệnh nền được tiêm vaccine là hơn 1,1 triệu người.

    Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, VietnamPlus thông tin thêm, hai bệnh viện cấp quận, huyện là Bệnh viện Đa khoa quận 7 và Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi đã chuyển dần các bệnh nhân COVID-19 sang các bệnh viện dã chiến khác tiếp tục điều trị, từng bước “xanh hóa” bệnh viện và có thể khôi phục chức năng khám chữa bệnh thông thường từ đầu tháng 10.

    Với việc số bệnh nhân COVID-19 phải cách ly tập trung, điều trị ở bệnh viện giảm xuống, TP.HCM sẽ xem xét thu gọn các bệnh viện dã chiến. Bệnh viện tuyến quận/ huyện đang thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 cũng sẽ sớm được khôi phục chức năng để tiếp nhận khám chữa bệnh thông thường cho người dân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhap-vien-trong-ngay-o-tp-hcm-lan-dau-tien-thap-hon-so-ca-duoc-xuat-vien-a514539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan