+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm COVID-19 tăng chóng mặt, Philippines phong tỏa 24 triệu dân

    • DSPL
    ĐS&PL Philippines áp đặt lệnh phong tỏa mạnh tay với khoảng 24 triệu dân trong bối cảnh số ca nhiễm tăng chóng mặt những ngày qua.

    Philippines áp đặt lệnh phong tỏa mạnh tay với khoảng 24 triệu dân trong bối cảnh số ca nhiễm tăng chóng mặt những ngày qua.

    Phillippines phong tỏa Vùng thủ đô Manila và 4 vùng lân cận do số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh. Ảnh: AFP

    Theo AFP, Chính phủ Philippines ngày 28/3 ra lệnh phong tỏa Thủ đô Manila và 4 vùng lân cận để làm chậm đà lây lan của dịch COVID-19.

    Phát ngôn viên Phủ tổng thống Philippines Harry Roque cho biết, lệnh phong tỏa vùng thủ đô Manila và 4 tỉnh lân cận sẽ cáo hiệu lực từ ngày 29/3-4/4, trong bối cảnh nhiều bệnh viện đang chật vật đối phó với số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh trong những ngày qua.

    Người dân các vùng bị phong tỏa được yêu cầu làm việc tại nhà nếu không thuộc nhóm lao động thiết yếu. Các phương tiện vận tải công cộng bị ngừng hoạt động, mọi buổi tụ tập đông người bị cấm và các cửa hàng không thiết yếu cũng bị đóng cửa. Lệnh giới nghiêm sẽ được thực thi từ 18h hôm trước đến 5h hôm sau.

    Quyết định sẽ ảnh hưởng tới khoảng 24 triệu người, chiếm một phần năm dân số Philippines, tại khu vực được coi là trái tim của nền kinh tế.

    "Kẻ thù là virus chứ không phải chính phủ", ông Harry Roque gửi thông điệp xoa dịu bức xúc của người dân trước các biện pháp phong tỏa mạnh tay.

    Philippines ngày hôm qua đã ghi nhận 9.595 ca mắc mới COVID-19. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp nước này ghi nhận hơn 9.000 ca mắc mới trong 1 ngày.

    Hiện, Philippines ghi nhận tổng cộng hơn 712.000 ca nhiễm, trong đó có hơn 13.000 người tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-tang-chong-mat-philippines-phong-toa-24-trieu-dan-a360661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan