+Aa-
    Zalo

    Sở Du lịch Đà Nẵng phản hồi "tâm thư" gửi Thủ tướng về quy hoạch Sơn Trà

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Du lịch TP Đà Nẵng chính thức có văn bản báo cáo Thành ủy, UBND thành phố, về việc Hiệp hội Du lịch TP Đà Đẵng gửi thư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét...

    Sở Du lịch TP Đà Nẵng chính thức có văn bản báo cáo Thành ủy, UBND thành phố, về việc Hiệp hội Du lịch TP Đà Đẵng gửi thư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét lại "Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà".

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 22/3, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã có văn bản số 99, báo cáo Thành ủy, UBND TP, về việc Hiệp hội Du lịch TP Đà Đẵng gửi thư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét lại "Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà".


    Một góc bán đảo Sơn Trà đang được thi công xây dựng. (Ảnh: Zing.vn)

    Báo Dân Việt cũng thông tin, trước đó, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, đã có bức tâm thư gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với nội dung, mong muốn Thủ tướng xem xét lại Quyết định “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà-TP.Đà Nẵng”. Vấn đề này được quan tâm sau khi dự án của Công ty Biển Tiên Sa triển khai xây dựng ở bán đảo Sơn Trà mà chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường và giấy phép xây dựng gây xôn xao dư luận.

    Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho rằng, qua kiểm tra thông tin với các lãnh đạo của Hiệp hội Du lịch thì ông Huỳnh Tấn Vinh chưa trao đổi nội dung, chưa thông qua Thường trực Hiệp hội và Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch các nội dung nêu trong văn bản trước khi ban hành văn bản. Do đó, nội dung văn bản này chỉ mang tính cá nhân của ông Huỳnh Tấn Vinh chứ chưa phải tiếng nói của Hiệp hội Du lịch.

    Dự án của Công ty Biển Tiên Sa nằm ở vị trí trọng yếu, nơi nhiều đơn vị quân sự đóng quân. Ảnh: Dân Việt

    “Ông Vinh lấy tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đã đồng gửi cho Thủ tướng, Thường vụ Quốc hội, các bộ ngành, Thành uỷ, UBND thành phố… Đồng thời gửi cho các phương tiện thông tin đại chúng và các trang báo, mạng đã đưa tin gây hiểu lầm là thông tin chính thức của Hiệp hội Du lịch”, ông Trần Chí Cường - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng - nêu ra trong văn bản.

    Vị Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết Sở Du lịch thành phố đã liên hệ với Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, đơn vị được giao lập quy hoạch để đề nghị giải trình những thông tin, số liệu liên quan như kiến nghị của Hiệp hội Du lịch trong văn bản đã gửi. Bên cạnh đó, Sở Du lịch sẽ làm việc cụ thể với Thường trực Hiệp hội Du lịch để trao đổi về vấn đề này.

    Hiện đơn vị này đã gửi báo cáo sự việc trên cho Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND TP.Đà Nẵng có ý kiến chỉ đạo.

    "Bên cạnh đó, Sở sẽ làm việc cụ thể với Thường trực Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng để trao đổi về vấn đề này", ông Trần Chí Cường thông tin.

    Cũng theo ông Trần Chí Cường: "Quan điểm của Sở là rất hoan nghênh và tôn trọng ý kiến phản biện của mọi người. Tuy nhiên, nếu là ý kiến của hiệp hội thì phải qua trao đổi bàn bạc công khai rồi nêu quan điểm. Chứ lấy danh nghĩa cá nhân để áp đặt lên quan điểm tập thể là không được"

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-du-lich-da-nang-phan-hoi-tam-thu-gui-thu-tuong-ve-quy-hoach-son-tra-a185016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan