Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin vụ bé trai 10 tuổi bị điện giật tử vong khi học trực tuyến


Thứ 6, 10/09/2021 | 21:15


Cùng sự kiện

Bên cạnh việc gửi lời chia buồn đến gia đình học sinh bị điện giật, sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo ngành GD&ĐT Đống Đa, nhà trường thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình học sinh gặp tai nạn.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào tối ngày 10/9, sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin về vụ một học sinh tiểu học bị điện giật tử vong tại nhà xảy ra trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Cụ thể, ngay sau khi nắm được thông tin về vụ việc, sở GD&ĐT Hà Nội đã khẩn trương chỉ đạo phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân kiểm tra, xác minh sự việc xảy ra.

Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, nạn nhân là cháu H.H.D (SN 2012, trú tại tại phố Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). D. hiện là học sinh của trường Tiểu học Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội).

Ngay trong ngày 10/9, thông qua phòng GD&ĐT Đống Đa, sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi lời cia buồn đến gia đình học sinh bị tai nạn. Bên cạnh đó, sở GD&ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo ngành GD&ĐT Đống Đa cũng như nhà trường thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình học sinh.

Giáo dục pháp luật - Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin vụ bé trai 10 tuổi bị điện giật tử vong khi học trực tuyến
Hiện trường vụ học sinh tiểu học bị điện giật tử vong khi đang học trực tuyến. Ảnh: VietNamNet

Pháp Luật TP.HCM dẫn lời ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, những tai nạn thương tích xảy ra trong hay ngoài nhà trường với học sinh đều hết sức đau lòng. Ông Phạm Xuân Tiến nhắc nhở mỗi gia đình và nhà trường cần lưu tâm trong việc phòng ngừa, bảo vệ con trẻ.

Sau vụ việc xảy đến với học sinh D., sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị trong thời gian học sinh và trẻ mầm non tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19, việc phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ và học sinh cần có sự quan tâm phối hợp chặt chẽ từ phía nhà trường và gia đình học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh sự đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên từ giáo viên chủ nhiệm, hướng dẫn cha mẹ học sinh, học sinh các kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích có thể xảy ra như điện giật, đuối nước, cháy nổ…

Trong một diễn biến liên quan, VietNamNet cho biết, trường Tiểu học Thái Thịnh đã có báo cáo gửi sở GD&ĐT Hà Nội và UBND quận Đống Đa về vụ học sinh của trường bị điện giật tử vong tại nhà.

Được biết, nắm được thông tin tang lễ của D. được cử hành vào lúc 14h45 ngày 10/9, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thái Thịnh đã cử đại diện ban giám hiệu cùng đại diện hội cha mẹ học sinh trường và giáo viên chủ nhiệm thăm hỏi và đến lễ tang để chia sẻ với gia đình.

Nhà trường cho biết sẽ tiếp tục yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phổ biến lại những điều cần lưu tâm để hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho các học sinh trong quá trình học trực tuyến tại nhà.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-ha-noi-thong-tin-vu-be-trai-10-tuoi-bi-dien-giat-tu-vong-khi-hoc-truc-tuyen-a512860.html