+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì về việc cho học sinh trở lại trường?

    ĐS&PL Đại diện sở GD&ĐT Hà Nội cho biết thành phố hiện vẫn chưa có mốc thời gian cụ thể nào để cho học sinh trở lại trường học.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Công điện số 21 về về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Theo đó, từ 6h ngày 14/10, các cơ quan, công sở, tổ chức và doanh nghiệp hoạt động bình thường trở lại.

    Việc trở lại “bình thường mới” khiến bất cập nảy sinh khi các học sinh vẫn chưa quay lại trường học trực tiếp. Thời gian các học sinh quay trở lại trường học tập hiện đang là vấn đề được nhiều cha mẹ quan tâm.

    Chia sẻ với VietNamNet vào sáng ngày 14/10, lãnh đạo một phòng GD&ĐT ở Hà Nội cho biết vẫn chưa nhận được thông tin nào từ sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh đi học trực tiếp.

    Trong khi đó, đại diện sở GD&ĐT Hà Nội cũng xác nhận hiện chưa có mốc cụ thể để cho học sinh trở lại trường. Nếu có chủ trương này, sở GD&ĐT sẽ thông báo trước một số ngày để các cơ sở giáo dục có kế hoạch chuẩn bị các điều kiện đón học sinh được tốt nhất, đảm bảo an toàn phòng dịch.

    Công điện 21 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp sở Y tế, các địa phương tổ chức tiêm chủng cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn của bộ Y tế.

    so gddt ha noi noi gi ve viec cho hoc sinh di hoc tro lai
    Hà Nội hiện vẫn chưa có kế hoạch cho học sinh đi học trở lại. Ảnh minh họa: Thanh Hùng/VietNamNet

    Trước đó, vào ngày 12/10, ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: “Thành phố chưa có lộ trình và thời điểm cụ thể. Chúng tôi đang rà soát phải tính toán thêm, nhất là khi mở hàng không và các hoạt động vận tải. Khi nào có sự an toàn, thành phố mới báo cáo Thường trực Thành uỷ. Nếu có mở lại việc học trực tiếp cũng sẽ mở các vùng an toàn trước, song hiện chưa có kế hoạch”.

    Chia sẻ tại hội nghị thông tin báo chí về các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 của thành phố do Thành ủy Hà Nội tổ chức hôm 20/9, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho hay sẽ tiêm phủ 2 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên khi được cấp đủ vaccine, cố gắng hoàn thành mục tiêu này vào đầu tháng 11/2021. Căn cứ vào cơ sở này, Hà Nội sẽ xem xét phương án cho học sinh trở lại trường trong khi các trường cao đẳng, đại học cũng được hoàn động lại.

    Liên quan đến việc cho các học sinh trở lại trường học trực tiếp, Tiền Phong dẫn lời ông Trần Thế Cương – Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc học sinh đến trường là mong muốn của cá nhân ông và cũng là của đông đảo người dân Hà Nội.

    Một tiết học trực tiếp ở lớp, học sinh được tương tác với bạn bè, thầy cô giáo sẽ bằng từ 20 – 30 tiết học trực tuyến. Chưa kể, học trực tuyến xuất hiện nhiều vấn đề như sóng, thiết bị, tương tác giữa giáo viên và học sinh, tương tác giữa học sinh và học sinh.

    Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, việc đến trường của học sinh có nhiều khó khăn cần khắc phục, cụ thể là việc chưa có vaccine cho học sinh dưới 18 tuổi.

    “Hà Nội có tổng số 2,1 triệu học sinh, cộng với 900.000 trẻ em chưa đến tuổi đi học. Mở cửa trường học khi học sinh chưa được tiêm phòng sẽ không đảm bảo an toàn. Khi triển khai thực hiện mở cửa trường học, phụ huynh cũng rất lo lắng về điều này”, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội nói.

    Theo ông Cương, khi cho học sinh trở lại trường, cơ quan quản lý cũng phải có lộ trình. Sở GD&ĐT Hà Nội hiện đã xây dựng nhiều phương án để các học sinh đi học trở lại. Trong số đó, phương án khả thi nhất là cho học sinh đầu cấp, cuối cấp như lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12 học trước, sau đó theo lộ trình dần dần cho học sinh các khối lớp còn lại đi học. Tuy nhiên, việc này ban đầu cũng sẽ chỉ triển khai tại các khu vực an toàn, vùng xanh, không có nguy cơ xảy ra dịch COVID-19.

    Lãnh đạo TP Hà Nội đã có nhiều cuộc họp để đề ra giải pháp để vừa khôi phục kinh tế, xã hội vừa để học sinh sớm quay lại trường. Nghị quyết 128 Chính phủ vừa thông qua là điều kiện để thành phố, sở GD&ĐT xây dựng kịch bản chi tiết cụ thể để học sinh sớm quay lại trường.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gddt-ha-noi-noi-gi-ve-viec-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-a516213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan