+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế TP.HCM ra văn bản khẩn, đề nghị các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận F0

    ĐS&PL Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi đến các bệnh viện trên địa bàn về việc sẵn sàng tiếp nhận điều trị người bệnh COVID-19 thích ứng với tình hình mới.

    Ngày 2/12, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Giám đốc sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng ký văn bản khẩn gửi lãnh đạo các bệnh viện trên địa bàn thành phố về việc sẵn sàng tiếp nhận người bệnh trong tình hình mới.

    Theo đó, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sở Y tế TP.HCM đề nghị tất cả tất cả cơ sở khám, chữa bệnh phải thực hiện nghiêm tổ chức phân luồng, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm, phát hiện ca bệnh, quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo.

    so y te tp hcm ra van ban khan de nghi cac benh vien san sang tiep nhan f0 dspl 1
    Sở Y tế TP.HCM ra văn bản khẩn, đề nghị các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận F0. Ảnh minh họa 

    Ngoài ra, các bệnh viện cần rà soát, tái cấu trúc và chức năng phù hợp với yêu cầu thu nhận, điều trị COVID-19 và các bệnh lý thông thường khác, cụ thể:

    Tất cả bệnh viện thành lập đơn vị COVID-19 để sẵn sàng thu nhận, điều trị F0 (đảm bảo giường có oxy, thuốc, trang thiết bị y tế), đảm bảo mỗi đơn vị có số giường tối thiểu bằng 10% tổng số giường của cả bệnh viện.

    Các bệnh viện chuyên khoa nhi, nhiễm và đa khoa hạng 1: Hình thành đơn vị Hồi sức COVID-19 trực thuộc khoa Hồi sức tích cực - chống độc để sẵn sàng tiếp nhận điều trị người bệnh nặng, nguy kịch; Khuyến khích các bệnh viện thành lập khoa Hồi sức COVID-19.

    Về tiếp nhận người bệnh từ các bệnh viện điều trị COVID-19 chuyển đến: Bố trí buồng bệnh riêng biệt tại các khoa lâm sàng, sẵn sàng tiếp nhận người bệnh cần được điều trị tiếp bệnh lý nền do các bệnh viện điều trị COVID-19 chuyển đến, sau khi đã có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

    Đồng thời, các đơn vị cần duy trì buồng cách ly tạm tại khoa lâm sàng dành cho người nghi mắc COVID-19.

    "Việc tiếp nhận người bệnh hậu COVID-19 nhưng cần được chăm sóc và điều trị các bệnh nền hoặc phục hồi chức năng sau mắc COVID-19 là trách nhiệm của các bệnh viện", văn bản của sở Y tế nhấn mạnh.

    Liên quan đến sự việc, Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ sở Y tế TP.HCM cho biết, tổng số giường tại các bệnh viện tầng 3 hiện nay tại thành phố khoảng 2.300 giường.

    Để thuận lợi cho công tác hội chẩn, chuyển bệnh, chuyển giao kỹ thuật giữa các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trong 3 tầng, sở phân công tác cơ sở, bệnh viện thành 8 "cụm điều trị" theo quyết định 6354 của sở Y tế ngày 27/11.

    Bên cạnh đó, sở Y tế đã kích hoạt tổ điều phối chuyển tuyến (do thanh tra sở và phòng nghiệp vụ y đảm trách) để điều phối chuyển bệnh giữa các bệnh viện trên phạm vi toàn thành phố.

    Ngoài ra, sở Y tế yêu cầu lãnh đạo các bệnh viện chủ động rà soát và có công tác cung ứng thuốc, vật tư, trang thiết bị đảm bảo luôn sẵn sàng cho công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

    Sở cũng đề nghị lãnh đạo các bệnh viện phân bố nguồn nhân lực hợp lý tham gia công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân COVID-19. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo tuân thủ các quy định về công tác điều trị.

    Lưu ý tuyệt đối không được đùn đẩy hoặc từ chối tiếp nhận người bệnh.

    Trong đợt bùng phát dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM có tổng cộng 468.716 trường hợp mắc COVID-19 được bộ Y tế công bố.

    Hiện Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) và bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) đang tập trung giám sát biến chủng Omicron.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-tp-hcm-ra-van-ban-khan-de-nghi-cac-benh-vien-san-sang-tiep-nhan-f0-a521126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan