+Aa-
    Zalo

    Sóc Trăng: Quán Karaoke, vũ trường ở vùng xanh được phép mở cửa trở lại

    • DSPL
    ĐS&PL Theo quyết định mới của UBND tỉnh Sóc Trăng, nhiều dịch vụ ở vùng xanh được phép hoạt động trở lại phải giới hạn số lượng khách hàng.

    Theo Pháp Luật TP.HCM, tối 16/10, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành quy định tạm thời các biện pháp hành chính "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quá dịch COVID-19" theo từng cấp độ trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, từ 0h ngày 17/10, người dân ở tất cả các vùng không được đi đến vùng đỏ, trừ các trường hợp đặc biệt được cho phép. Người từ vùng xanh được đến hoặc đi qua vùng xanh, vùng vàng nhưng phải tuân thủ 5K.

    soc trang 1
    Người dân Sóc Trăng ở tất cả các vùng không được đi đến vùng đỏ. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM.

    Trường hợp người vùng xanh đến vùng cam, hoặc người vùng vàng, cam đi lại các vùng phải có chứng nhận đã tiêm đủ hai liều vaccine, trong đó, mũi hai đã hơn 14 ngày hoặc có giấy điều trị khỏi COVID-19 không quá 6 tháng.

    Người dân khi vào tỉnh Sóc Trăng phải tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng. Nếu công dân di chuyển từ vùng dịch phải có thêm giấy xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp RT-PCR còn giá trị. Các trường hợp còn lại phải cách ly tập trung hoặc tại nhà theo quy định của bộ Y tế.

    Theo quy định mới của tỉnh Sóc Trăng, nhà hàng, quán ăn tại vùng xanh được phép hoạt động, nhưng bố trí không quá 4 người/bàn, mỗi bàn cách nhau 2m; vũ trường, massage, quán bar được hoạt động nhưng cùng một thời điểm trong cơ sở không quá 10 người, mỗi phòng không quá bốn người; cơ sở kinh doanh karaoke, bida được hoạt động nhưng không bố trí quá 4 người/bàn hoặc phòng.

    soc trang 12
    Sóc Trăng cho phép mở cửa quán karaoke, vũ trường ở vùng xanh. Ảnh minh họa.

    Tại vùng vàng, người dân được tập trung 20 người tại những hoạt động trong nhà, ngoài trời tại một địa điểm; nhà hàng, quán ăn, giải khát được 2 người một bàn cách nhau 2 m.

    Đối với vùng cam, người dân được tập trung 6 người; nhà hàng, quán ăn chỉ bán mang về và người dân được phát phiếu đi chợ 2 ngày một lần.

    Hoạt động vận chuyển hàng hóa nội tỉnh và liên tỉnh, hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ đường thủy được phép hoạt động, sở GTVT sẽ có hướng dẫn cụ thể riêng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ cắt tóc, làm đẹp, gym, yoga, bán hàng rong, vé số, hoạt động giáo dục đào tạo trực tiếp được hoạt động.

    Còn đối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các công trình, dự án, trung tâm thương mại, siêu thị, của hàng tiện ích, chợ truyền thống, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, khách sạn, nhà nghỉ được hoạt động nhưng có điều kiện.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-trang-quan-karaoke-vu-truong-o-vung-xanh-duoc-phep-mo-cua-tro-lai-a516480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan