+Aa-
    Zalo

    Sôi nổi ngày hội hiến máu nhân đạo ở Hà Tĩnh và Thanh Hóa

    • DSPL
    ĐS&PL Mới những ngày đầu tháng 10, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã sôi nổi với các sự kiện hiến máu nhân đạo.

    Mới những ngày đầu tháng 10, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã sôi nổi với các sự kiện hiến máu nhân đạo.

    280 cán bộ, đoàn viên, giáo viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện tham gia ngày hội “Giọt máu hồng tình nguyện” đợt 2 năm 2020. Ảnh: Báo Hà Tĩnh 

    Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, sáng nay (3/10), Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, đã tổ chức ngày hội “Giọt máu hồng tình nguyện” đợt 2 năm 2020.

    Buổi hiến máu đã thu hút 280 cán bộ, đoàn viên, giáo viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện tham gia. Trong đó, nhiều đoàn viên, giáo viên, chiến sỹ đã có trên 20 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

    Tại ngày hội hiến máu, Ban vận động đã thu được 185 đơn vị, vượt chỉ tiêu 30 đơn vị máu so với dự kiến ban đầu. Những đơn vị máu này sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để khắc phục tình trạng thiếu máu như hiện nay.

    Gần 1.200 người đăng ký tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Hoằng Hóa "Nghĩa tình mùa thu". Ảnh: Báo Thanh Hóa

    Tại tỉnh Thanh Hóa, sáng 1/10, UBND huyện Hoằng Hóa phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh Thanh Hóa tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Nghĩa tình mùa thu” – năm 2020.

    Với các chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người, không ngại COVID-19”, ban tổ chức đã tuyên truyền ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện, đồng thời nêu bật những kết quả của phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Hoằng Hóa những năm qua. Ban tổ chức đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện trên toàn địa bàn các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, kêu gọi sự tham gia tích cực của cộng đồng.

    Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Hoằng Hóa “Nghĩa tình mùa thu” năm nay diễn ra trong 2 ngày (1 và 2/10) với sự đăng ký tham gia của gần 1.200 người là cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, người lao động đến từ các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-noi-ngay-hoi-hien-mau-nhan-dao-o-ha-tinh-va-thanh-hoa-a341190.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan