+Aa-
    Zalo

    Sơn Fujisu tặng bình cứu hỏa cho hệ thống phân phối, đảm bảo an toàn PCCC

    ĐS&PL Theo thống kê của Bộ Công an, trong 3 tháng đầu năm 2021, cả nước đã xảy ra trên 540 vụ cháy, làm 23 người thiệt mạng và hàng trăm tỷ đồng tài sản, hàng hóa, nguyên vật liệu bị thiêu rụi

    Tình hình cháy nổ từ đầu năm đến nay và những vấn đề cần lưu ý trong mùa hè

    Có nhiều nguyên nhân làm cho tình hình cháy nổ ngày càng phức tạp với thiệt hại lớn. Đặc biệt vào mùa hè, thời tiết nắng nóng kéo dài dẫn đến quá tải các thiết bị điện trong sinh hoạt hàng ngày, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Nguyên nhân chính khiến cháy nổ bùng phát là do tia bức xạ, tia nắng mặt trời tiếp xúc với những hỗn hợp dễ gây cháy nổ như nguyên vật liệu khô, đường dây điện,…

    Điển hình một số vụ cháy nổ như: cửa hàng sơn cháy ngùn ngụt ở quận Tân Bình và mới đây là vụ cháy 3 căn nhà ở Sài Gòn do các thùng nhựa chứa sơn, dung môi được bày bán phát nổ khiến lửa bốc lên ngùn ngụt, lửa nhanh chóng bao trùm căn nhà và lan sang hai căn nhà bên cạnh. Điều này cho thấy hiện nay, người dân chưa thực sự quan tâm đến an toàn về cháy nổ, còn chủ quan ở nhiều nơi và trong nhiều lĩnh vực. Với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, các cửa hàng, showroom trang thiết bị,… công tác PCCC đang bị xem nhẹ, nhiều nơi thực hiện chỉ là hình thức.

    son1
    Ngọn lửa cháy ngùn ngụt ở tầng trệt của cửa hàng sơn.

    Để phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy nổ, Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ đã đề ra nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả trong lãnh đạo, tập trung xây dựng và hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn tới các địa phương, doanh nghiệp thực hiện đúng về công tác PCCC. Các doanh nghiệp, nhà dân hay các cửa hàng trang thiết bị cần trau dồi cho mình những kiến thức cần thiết trong công tác PCCC, cần chú ý đến việc trưng bày sắp xếp hàng hóa đồ đạc trong không gian, trang bị chuông báo cháy, vật dụng chữa cháy tối thiểu,...

    Xây dựng chiến dịch và giải pháp hỗ trợ PCCC trong kinh doanh

    Hiện nay, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về PCCC của người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp chưa cao, còn coi phòng cháy chữa cháy là trách nhiệm của Cảnh sát PCCC. Một số cơ sở kinh doanh chỉ quan tâm đến lợi nhuận, không quan tâm đến việc đảm bảo an toàn trong sản xuất và buôn bán.

    Trước giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại vào đầu tháng 5, gây trở ngại cho nền kinh tế và hoạt động của các doanh nghiệp cùng với việc phòng chống cháy nổ tại địa phương, Công ty CPLD Sơn Nhật Bản – Nhãn hàng Fujisu được biết là doanh nghiệp đầu tiên trao tặng bình cứu hỏa cho hệ thống Nhà phân phối sơn Fujisu trên khắp cả nước, là doanh nghiệp luôn có những chính sách hỗ trợ công nhân viên trên toàn hệ thống, quan tâm chia sẻ tới Quý khách hàng, Quý nhà phân phối.

    son2
    Chiến dịch “Kinh doanh an toàn – Doanh nghiệp bình an” hỗ trợ Nhà phân phối Sơn Fujisu trên toàn quốc.

    Ông Nguyễn Tiến Thắng - Giám đốc Công ty CPLD Sơn Nhật Bản - Nhãn hàng Fujisu chia sẻ rằng: “Triết lý kinh doanh của Sơn Fujisu là không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ nhằm tối đa hóa quyền lợi cho khách hàng mà thông qua đó đảm bảo sự phồn vinh cho tập thể cán bộ công nhân viên cũng như thực hiện trách nhiệm chia sẻ thành công của doanh nghiệp với xã hội. Thấu hiểu được tầm quan trọng trong việc trao tặng bình chữa cháy, chiến dịch “Kinh doanh an toàn – Doanh nghiệp bình an” còn tổ chức hướng dẫn đối tác cách sử dụng các thiết bị điện và khí đốt trong nhà làm sao để đảm bảo an toàn và cách phòng chống cháy nổ. Sơn Fujisu mong muốn hỗ trợ cho đối tác của Công ty nhằm nâng cao nhận thức về an toàn trong kinh doanh và thật lòng quan tâm từ những điều nhỏ nhất. Sơn Fujisu tự hào sẽ cùng nhà phân phối đi xa hơn và nhanh hơn nữa trong tương lai.”

    son3
    Nâng cao nhận thức về PCCC là điều cực kỳ cần thiết.

    Bên cạnh những giải pháp hỗ trợ kinh doanh, Sơn Fujisu cho rằng sự quan tâm tận tình từ những điều nhỏ nhất sẽ giúp cho đối tác hiểu được rằng doanh nghiệp là người đồng hành đáng tin cậy. Từ đó, mọi đối tác sẽ tin tưởng và phát triển từng bước trong hành trình hợp tác lâu dài bền vững, gắn kết mối quan hệ của cả đôi bên.

    Mùa hè đang đến, thời tiết nắng nóng cực đoan dễ gây ra hỏa hoạn, cháy nổ, ảnh hưởng đến công việc kinh doanh và cuộc sống. Chình vì thế, công tác phòng cháy chữa cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi người và xã hội. Không chỉ đối với các cơ quan tổ chức cần có trách nhiệm phổ biến kiến thức, kiểm tra giám sát chấp hành nội quy PCCC mà còn đòi hỏi các cấp chính quyền và cơ quan chức năng ở các địa phương đề cao hơn nữa vai trò trách nhiệm, thực hiện nghiêm nhiệm vụ quản lý nhà nước về PCCC, đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật về PCCC,… Cùng đó, chế tài xử lý, xử phạt phải nghiêm khắc hơn, công tác kiểm tra xử lý sai phạm cũng cần phải kiên quyết và dứt khoát hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-fujisu-tang-binh-cuu-hoa-cho-he-thong-phan-phoi-dam-bao-an-toan-pccc-a500824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.