Sự thật giường "chống mây mưa" tại Olympic Tokyo và những bí mật về chuyện nhạy cảm của VĐV trong các kỳ Thế vận hội


Thứ 6, 23/07/2021 | 20:15


Cùng sự kiện

Olympic là đại hội thể thao lớn nhất thế giới nhưng cũng là nơi diễn ra những '"cuộc mây mưa" chớp nhoáng. Nhiều cựu VĐV hàng đầu thế giới cho rằng việc cấm VĐV quan hệ tình dục là không khả thi.

Thể thao - Sự thật giường 'chống mây mưa' tại Olympic Tokyo và những bí mật về chuyện nhạy cảm của VĐV trong các kỳ Thế vận hội
Nỗi lo lắng COVID-19 lây lan tại Thế vận hội Tokyo. Ảnh minh hoạ

Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 quy tụ khoảng 18.000 vận động viên và quan chức. Họ sẽ ở tại Làng Olympic, một khu phức hợp với 21 tòa nhà ở thủ đô Nhật Bản.

Chuyện quan hệ tình ái ở các kỳ Olympic luôn là đề tài nóng. Để phòng chống dịch COVID-19, ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 đã đi đến một quyết định cấm các vận động viên làm chuyện giường chiếu trong thời gian diễn ra giải thi đấu.

Ban tổ chức thậm chí đã đặt hàng 160.000 bao cao su để “nâng cao nhận thức về tình dục an toàn”. Mặc dù vậy, ban tổ chức vẫn đề nghị các vận động viên tránh "tiếp xúc thân mật" trong Làng Olympic để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Sổ tay hướng dẫn phát cho người tham dự Olympic nêu rõ những người tham dự phải “tránh tiếp xúc cơ thể, bao gồm bắt tay và ôm nhau” và “giữ khoảng cách tiếp xúc giữa hai người ở mức tối thiểu theo quy định”.

Theo Susen Tiedtke, cựu VĐV nhảy xa của Đức từng tham dự Olympic 1992 và 2000, lệnh cấm này sẽ chỉ như một trò đùa. Trên tờ The Sun, cô chia sẻ: “Thật nực cười, nó sẽ chẳng hiệu quả đâu. Tin tôi đi, chuyện tình dục nó đã là không thể thiếu trong các làng VĐV rồi. Mỗi khi tập luyện và thi đấu ở Olympic, họ sẽ cần rất nhiều năng lượng, và sau đó họ muốn giải tỏa nó. Không thể để nó tích tụ rồi khiến các VĐV ức chế. Rồi họ sẽ tìm đến chất có cồn, tiệc tùng và điều gì đến cũng phải đến thôi”.

Thể thao - Sự thật giường 'chống mây mưa' tại Olympic Tokyo và những bí mật về chuyện nhạy cảm của VĐV trong các kỳ Thế vận hội (Hình 2).
Susen Tiedtke.

Loại giường bìa cứng có thể tái chế 100% này được thiết kế bởi công ty Airweave của Nhật Bản. Trong một bài báo đăng trên tờ The New York Times, cựu vận động viên bóng bàn người Anh Matthew Syed đã định nghĩa Làng Olympic là một "lễ hội tình dục".

Cựu thủ môn người Mỹ Hope Amelia Solo cũng kể lại rằng cô ấy "nhìn thấy các vận động viên quan hệ tình dục một cách công khai”.  

Hai lần vô địch Olympic (Bắc Kinh-2008 và London-2012), Solo nói rằng bản thân cô đã quan hệ tình dục với một "người nổi tiếng" mà không tiết lộ tên của người đó.

Còn vận động viên bắn tỉa Mỹ Josh Lakatos nói: "Tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​cảnh ăn chơi trác táng như vậy trong đời", sau những trải nghiệm ở Olympic Sydney 2000.

'Giường chống ân ái' có thật không?

Những ngày qua, dân mạng bàn tán về những chiếc giường làm bằng giấy cacton ở làng vận động viên Olympic Tokyo. Nhiều người tự hỏi giường thiết kế "mỏng manh" vậy có phải để ngăn những người nằm trên "vận động mạnh" quá không.

Trò đùa "giường chống ân ái" được tung ra đầu tiên bởi Paul Chelimo - vận động viên điền kinh người Mỹ đoạt huy chương bạc cự ly chạy 5.000m ở Olympic Rio năm 2016

Thể thao - Sự thật giường 'chống mây mưa' tại Olympic Tokyo và những bí mật về chuyện nhạy cảm của VĐV trong các kỳ Thế vận hội (Hình 3).
Giường làm từ bìa cứng dành cho các vận động viên Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Reuters

"Mục đích của cái giường này là để ngăn các vận động viên gần gũi với nhau. Giường chỉ chịu được sức nặng của một người để tránh các tình huống vượt quá thể thao. Tôi thì không thấy vấn đề gì với vận động viên chạy đường dài, thậm chí 4 người chất lên cũng được...", Chelimo viết trên Twitter.

Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, ban tổ chức cố tình làm giường bằng giấy cactông, nệm thì bằng hạt nhựa polythene để có thể tái chế sau khi thế vận hội kết thúc.

Nhà sản xuất giường Airweave cũng tự tin chiếc giường dài 2,1 m có thể chịu trọng lượng khoảng 200 kg.

Mộc Miên (Theo uol.com.br)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-giuong-chong-may-mua-tai-olympic-tokyo-va-nhung-bi-mat-ve-chuyen-nhay-cam-cua-vdv-trong-cac-ky-the-van-hoi-a507955.html