+Aa-
    Zalo

    Sự thật video "đám tang không người tiễn vì COVID-19 ở TP.HCM"

    ĐS&PL Theo nội dung đoạn video, đám tang chỉ có đội 7 người mặc đồ bảo hộ khiêng quan tài, không có người thân xuất hiện, khiến một số người cho rằng người mất bị nhiễm COVID-19.

    Theo báo Vietnamnet, những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện video ngắn ghi cảnh đám tang diễn ra tại một con hẻm nhỏ thuộc phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM. Theo nội dung đoạn video, đám tang chỉ có đội 7 người mặc đồ bảo hộ khiêng quan tài, không có người thân xuất hiện, khiến một số người cho rằng người mất bị nhiễm COVID-19.

    Ngoài ra, đoạn video được đăng tải kèm nội dung về câu chuyện một gia đình có 3 người mất tại Quận 10 vừa qua. Cuối phần chia sẻ, người viết bài để lại lời nhắn: "Nếu không tuân thủ quy định thì chúng ta cũng sẽ trả giá".

    su-that-clip-dam-tang-khong-nguoi-dua-tien-vi-covid-19-o-tp.hcm---vietnamnet.mp4

    Sự việc khiến người xem lầm tưởng đám tang trên diễn ra tại gia đình nhiều người mắc COVID-19, 3 người qua đời trong nửa tháng.

    Sau khi được đăng tải, clip thu hút nhiều người xem, bình luận, chia sẻ. Đa số người xem đều bày tỏ cảm xúc bi thương, lo sợ, hoang mang.

    Trước sự việc, trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, bà Vũ Thị Như Xuân, Chủ tịch UBND phường 12, quận Tân Bình cho biết, đám tang đúng là diễn ra tại địa bàn phường nhưng không liên quan đến dịch COVID-19.

    "Đám tang là của cụ bà 86 tuổi, cụ mất vào tối thứ 7 (ngày 17/7). Tối đó, có 2 người con của bà (ở cùng hẻm) được xác nhận dương tính với COVID-19 khi đi xét nghiệm tại bệnh viện. Hai người đã được bệnh viện giữ lại, phường cũng xuống tiến hành test nhanh và xác nhận cụ bà âm tính với COVID-19", bà Như Xuân cho biết.

    Sáng 18/7, phường đã tiến hành phong tỏa hẻm.

    Theo bà Xuân, sáng 20/7, lễ đưa tang cụ bà diễn ra, nhân viên y tế phường đã hướng dẫn đội mai táng mặc đồ bảo hộ, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-video-dam-tang-khong-nguoi-tien-vi-covid-19-o-tp-hcm-a507807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan