+Aa-
    Zalo

    Sự thật vụ cả gia đình bị khống chế làm con tin ở Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, Bun và Chúc đã cầm hung khí đến hành hung gia đình ông B..
    (ĐSPL) - Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, Bun và Chúc đã cầm hung khí đến hành hung gia đình ông B..Trao đổi về vụ việc, một cán bộ điều tra Công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, vụ việc không có dấu hiệu hình sự.
    "Cuộc giải cứu" thần tốc
    Việc Lê Văn Bun (24 tuổi, quê tỉnh An Giang) và Đỗ Văn Chúc (37 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) bị cảnh sát 113 tạm giữ vào ngày 13/8 sau khi dùng hung khí khống chế cả gia đình ông Nguyễn Văn B. (47 tuổi, ngụ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM) đã gây xôn xao dư luận.
    Thông tin ban đầu từ công an cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 12/8, khi Bun và Chúc cầm dao và ống tuýp sắt xông vào nhà con trai của ông B. uy hiếp, khóa trái cửa để khống chế cả gia đình. Không chỉ thế, Bun và Chúc còn đe dọa giết người, nếu gia đình ông B. không thực hiện theo yêu cầu của bọn chúng. Khi sự việc xảy ra, gia đình ông B. có ba người đang ở nhà.
    Trước những thái độ hùng hổ của Bun và Chúc, ông B. tìm cách thương lượng, rồi báo cho cảnh sát 113 đến ứng cứu. Nhận được tin báo của gia đình ông B., cảnh sát 113, Công an TP.HCM đã chỉ huy đội 2 nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đồng thời, phối hợp với công an địa phương để giải cứu gia đình ông B..
    Khi các chiến sỹ cảnh sát 113 tiếp cận hiện trường thì Bun, Chúc đang dùng hung khí khống chế con, cháu ông B. trong phòng ngủ nên việc giải cứu gặp nhiều khó khăn. Sau khoảng 10 phút thương lượng không có kết quả, cảnh sát 113 đã khống chế bắt giữ thành công hai đối tượng. Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ một con dao inox dài khoảng 30cm, cán gỗ và một tuýp sắt dài khoảng 40cm. Ngay sau đó, hai đối tượng được giao cho cơ quan điều tra để thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.
    Được biết, nguyên nhân ban đầu của vụ việc là do gia đình ông B. có mâu thuẫn với hai đối tượng. Tức giận, Bun và Chúc đã uy hiếp, khống chế cả gia đình ông B. để trả thù.
    Vụ cả gia đình bị khống chế làm con tin được cảnh sát 113giải cứu
    Bun và Chúc bị khống chế.
    "Kẻ cắp gặp bà già"
    Tại hiện trường xảy ra sự việc, một người dân cho biết, lúc xảy ra sự việc Bun và Chúc có mùi rượu trong người nên không làm chủ được hành vi của mình.
    Trao đổi với PV, ông B. kể lại sự việc với thái độ phẫn nộ: "Vào khoảng 18h ngày 12/8, tôi đang chơi tại nhà hàng xóm thấy hai kẻ lạ mặt tiến vào nhà con trai tôi (tên A.). Không hiểu những người này đến có việc gì, tôi đứng dậy đi về. Vừa bước chân vào nhà, tôi thấy hai kẻ lạ mặt kia, một người ôm chặt con trai tôi, một người rút dao ra định đâm. Rất may con trai tôi né được chụp lấy con dao trên tay đối tượng. Hai bên giằng co nhau quyết liệt, thấy vậy tôi liền khóa trái cửa rồi lao vào cùng con trai quật ngã, khống chế hai tên này, sau đó gọi điện báo cáo sự việc cho cơ quan công an phường xuống xử lý".
    Ngoài ra ông B. cho biết thêm: "Trước đó ở khu vực này chưa có điện, ông tự mình bỏ tiền ra để kéo đường dây điện về. Mỗi hộ dân ở đây muốn kéo điện về nhà phải được phép của ông và nộp phí là 2 triệu đồng/hộ. Tuy nhiên, thời gian gần đây có một gia đình mới mua đất xây nhà ở đây, tự ý câu điện về sử dụng mà không được sự đồng ý của ông. Ngày 11/8, con trai ông và người này có tranh cãi phát sinh mâu thuẫn. Cả hai bên đánh nhau nhưng đã được mọi người khuyên can. Không ngờ sau đó có hai đối tượng lạ mặt tìm đến nhà định dằn mặt con trai tôi".
    Sáng 14/8, trao đổi với PV, một cán bộ công an quận Bình Tân cho biết, vụ việc trên không có dấu hiệu hình sự. Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ, Bun và Chúc cầm hung khí đến nhà A. nhưng đã bị ông B. tước hung khí, khống chế và gọi cho cảnh sát 113 đến xử lý. Khi lực lượng cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường, Bun và Chúc đã bị gia đình ông B. khống chế, sau đó bàn giao cho cảnh sát. Cảnh sát 113 đã giao Bun và Chúc cho công an phường lập biên bản xử lý. Hiện tại, con của ông B. không có đề nghị xử lý hình sự hai đối tượng nói trên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-vu-ca-gia-dinh-bi-khong-che-lam-con-tin-o-sai-gon-a47027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan