Tả con trâu "kêu chút chút, nhảy lên lưng em", học sinh lớp 6 bị cô giáo chấm thẳng tay 0 điểm


Thứ 4, 24/11/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Nhiều người đoán rằng có lẽ cậu bé không thấy con trâu ngoài đời thật bao giờ nên đã lấy bừa con mèo hay con chó nào đó để tả.

Tập làm văn là môn học phát huy khả năng ngôn từ, trí tưởng tượng phong phú của học sinh. Tuy nhiên có rất nhiều em lại có óc miêu tả hài hước, nhiều khi còn không thực tế nên vậy nên đã cho ra đời những bài viết dở khóc dở cười.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip về bài tập làm văn tả con trâu của học sinh lớp 6 bị cô giáo chấm điểm 0 kèm lời phê: "Cô dám khẳng định em chưa thấy con trâu ngoài đời bao giờ". Bài văn "bá đạo" này đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Chuyện học đường - Tả con trâu 'kêu chút chút, nhảy lên lưng em', học sinh lớp 6 bị cô giáo chấm thẳng tay 0 điểm

Có lẽ ai cũng phải thắc mắc, rốt cuộc bạn học sinh này đã tả con trâu thế nào mà cô giáo lại thẳng tay cho điểm 0 như vậy? Đến khi đọc bài văn thì ai cũng gật gù hiểu ra:

"Nhà em có nuôi 1 con trâu, nó thật đáng yêu. Nó đã hơn 1 tháng tuổi và thật dễ thương. Nó cũng rất lớn đấy, tầm khoảng 7 cân rồi đó. Hằng ngày mẹ thích xích nó vào cái ghế. Nó cứ hay đòi ăn, kêu chút chút. Trên đầu nó có 1 bông hoa nhìn rất xinh xinh.

Đôi mắt nó rất sáng, khuôn mặt nó tròn vo. Thấy em đi học về nó cứ nhảy lên lưng em. Em thường hay ngủ với nó. Em rất yêu con trâu nhà em vì nó là thú cưng của em".

Ai đọc xong bài văn này cũng phải công nhận lời phê của cô giáo là vô cùng chính xác. Nhiều người đoán rằng có lẽ cậu bé không thấy con trâu ngoài đời thật bao giờ nên đã lấy bừa con mèo hay con chó nào đó để tả.

Tập làm văn chưa bao giờ là môn dễ dàng với học sinh, chưa kể có nhiều lúc còn bị giáo viên yêu cầu miêu tả những thứ bản thân chưa thấy bao giờ. Trong những trường hợp này, các cô cậu học trò có thể nhờ cha mẹ bật giúp video để quan sát, hoặc nghe kể từ chính kinh nghiệm của những người thân trong gia đình.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ta-con-trau-thu-cung-nhay-len-lung-em-hoc-sinh-lop-6-bi-co-giao-cham-thang-tay-diem-a520213.html