+Aa-
    Zalo

    Tài khoản Facebook của ông Trump tiếp tục bị khóa vô thời hạn

    • DSPL
    ĐS&PL Hội đồng giám sát của Facebook đã giữ nguyên lệnh đình chỉ vô thời hạn đối với tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Hội đồng giám sát của Facebook đã giữ nguyên lệnh đình chỉ vô thời hạn đối với tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Tài khoản Facebook của ông Trump tiếp tục bị khóa vô thời hạn. Ảnh minh họa

    Theo AFP, ngày 5/5 (giờ địa phương), hội đồng giám sát của Facebook giữ nguyên lệnh đình chỉ vô thời hạn đối với tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi nhóm giám sát cân nhắc vai trò của ông trong vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1.

    Hội đồng giám sát của Facebook nhấn mạnh ông Trump "đã tạo ra một môi trường có thể kích động nguy cơ bạo lực nghiêm trọng" với những bình luận của ông liên quan đến cuộc bạo loạn.

    Tuy nhiên, hội đồng nói thêm rằng "việc Facebook áp đặt hình phạt vô thời hạn và không theo tiêu chuẩn là không phù hợp". Họ kêu gọi nền tảng này "xem xét lại vấn đề để xác định và đưa ra phản ứng phù hợp" trong vòng 6 tháng.

    Hội đồng Giám sát Facebook là cơ quan độc lập nhưng nhận hỗ trợ tài chính và công nghệ từ Facebook. 19 thành viên trong hội đồng đến từ nhiều quốc gia, bao gồm luật gia, nhà hoạt động nhân quyền, nhà báo, người đoạt giải Nobel hòa bình và cựu lãnh đạo thế giới.

    Quyết định của hội đồng sẽ được thực thi và không thể bị giám đốc điều hành Mark Zuckerberg hoặc bất kỳ lãnh đạo nào của Facebook phủ quyết.

    Các tài khoản mạng xã hội của ông Trump, nổi tiếng nhất là Twitter, với hàng chục triệu người theo dõi từng được ví như "chiếc loa phóng thanh" giúp cựu Tổng thống Mỹ gửi đi thông điệp tới cử tri và người ủng hộ trong 4 năm nhiệm kỳ.

    Trước Facebook, Twitter là mạng xã hội đầu tiên đóng tài khoản của ông Trump, đồng thời cấm vĩnh viễn cựu tổng thống sử dụng nền tảng này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-khoan-facebook-cua-ong-trump-tiep-tuc-bi-khoa-vo-thoi-han-a364717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan