+Aa-
    Zalo

    Tài sản của Bầu Thắng tại Đồng Tâm và KienLongBank “khủng” cỡ nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài gần 70% cổ phần tại Đồng Tâm, ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) vẫn còn cổ phần tại KienLongBank do con trai đứng tên với hơn 15 triệu cổ phần.

    Ngoài gần 70% cổ phần tại Đồng Tâm, ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) vẫn còn cổ phần tại KienLongBank do con trai đứng tên, hiện nắm tới hơn 15 triệu cổ phần, với giá trị 154,7 tỷ đồng.

    Từ năm 2008, bầu Thắng đã tham gia vào lĩnh vực tài chính với vai trò cổ đông sáng lập Công ty Chứng khoán Viễn Đông (VDSE), với vốn góp là 2,7 tỷ đồng (tương đương 2% vốn điều lệ).

    Tháng 4/2013, bầu Thắng bất ngờ được Đại hội đồng cổ đông thường niên Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienLongBank- KLB) bầu làm Chủ tịch HĐQT thay ông Trần Phát Minh.

    Tuy nhiên, xét về phương diện ràng buộc lợi ích thì ở Đồng Tâm, bầu Thắng quyền lực là vậy, còn ở KienLongBank dù có ngồi ghế chủ tịch HĐQT nhưng ông không nắm một cổ phần nào của ngân hàng này. Nhưng nói thế không có nghĩa là vị trí tư lệnh tối cao tại KienLongBank của vị doanh nhân này là “hữu danh vô thực”, bởi, con trai ông, cổ đông Võ Quốc Lợi, hiện nắm tới hơn 15 triệu cổ phần, với giá trị 154,7 tỷ đồng (tính theo giá trị cập nhật tới 26/10/2018).

    Ông Võ Quốc Thắng. Ảnh: VnExpress

    Có một điểm đáng lưu ý là thành viên HĐQT KLB ông Phạm Trần Duy Huyền, hiện đang nắm 14,2 triệu cổ phần KLB (4,78%). Ông Huyền được liệt kê là người có liên quan với ông Võ Thành Phan – anh trai của ông Võ Quốc Thắng.

    Như vậy, ông Thắng và người có liên quan đang nắm 28,25 triệu cổ phiếu tại KienLongBank, đồng nghĩa với việc giữ 9,6% quyền chi phối tại nhà băng  có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng này

    Trong khi đó, Công ty CP Đồng Tâm (Đồng Tâm) của ông Võ Quốc Thắng hiện vốn điều lệ xấp xỉ 680 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận qua các năm được doanh nghiệp này công bố có không ít thăng trầm trong những năm gần đây.

    Theo đó, lợi nhuận sau thuế của Đồng Tâm năm 2013 đạt 125,722 tỷ đồng; năm 2014 đạt 176,638 tỷ đồng; năm 2015 đạt 279,248 tỷ đồng; năm 2016 đạt 233,083 tỷ đồng; năm 2017 đạt 248,943 tỷ đồng. So với chỉ tiêu đề ra, doanh thu thuần đã hoàn thành 95,9% và vượt chỉ tiêu đề ra 15,6%.

    Mặc dù rút lui khỏi KienLongBank nhưng ông Võ Quốc Thắng  vẫn còn cổ phần tại ngân hàng này do con trai đứng tên. Ảnh: Dân trí

    Tính đến thời điểm ngày 31/12/2017, 3 cổ đông lớn nắm trên 50% vốn cổ phần Công ty CP Đồng Tâm (Đồng Tâm) là Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm – ông Võ Quốc Thắng và những người nhà liên quan đến ông.

    Theo đó, ông Võ Quốc Thắng nắm gần 47,4% cổ phần Đồng Tâm, tương đương sở hữu hơn 32,2 triệu cổ phần; các cổ đông còn lại liên quan đến ông Thắng là ông Võ Văn Khuyến (anh trai ông Thắng), sở hữu hơn 9,8 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ 14,5%; ngoài ra, vợ ông Thắng là bà Nguyễn Thị Thu Hồng cũng nắm gần 4,9 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ gần 7,2%.

    Ông Nguyễn Quốc Thắng được gọi là “bầu” bởi sự đam mê bóng đá và những công sức, tiền bạc ông bỏ ra cho CLB Long An (tiền thân là CLB Gạch Đồng Tâm Long An). Hiện nay mặc dù không còn giữ chức chủ tịch CLB, song ông Thắng vẫn được coi là người đứng sau và là ông chủ thực sự của đội bóng này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-cua-bau-thang-tai-dong-tam-va-kienlongbank-khung-co-nao-a249031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan