+Aa-
    Zalo

    Tài sản của ông chủ Amazon sắp sửa cán mốc 200 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Ông chủ Amazon sắp phá vỡ kỷ lục tài sản vượt qua mốc 200 tỷ USD và tiếp tục giữ vững danh hiệu là người đàn ông giàu nhất hành tinh.

    Ông chủ Amazon sắp phá vỡ kỷ lục tài sản vượt qua mốc 200 tỷ USD và tiếp tục giữ vững danh hiệu là người đàn ông giàu nhất hành tinh.

    Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ ba (18/8), tài sản của Jeff Bezos – nhà sáng lập và Amazon đạt mức 197,8 tỷ USD. Forbes cho biết đây là khối tài sản cao nhất mà tạp chí này ghi nhận trong gần 4 thập kỷ theo dõi các tỷ phú.

    Chỉ số S&P 500 hôm qua đóng cửa cao hơn mức đỉnh vào tháng 2, trước khi đại dịch hoành hành ở Mỹ. Riêng cổ phiếu Amazon tăng 4,1%, đưa mức vốn hóa thị trường của “gã khổng lồ” thương mại điện tử lên 1.660 tỷ USD. Jeff Bezos kiếm được hơn 7,2 tỷ USD chỉ trong một ngày nhờ nắm giữ 11,1% cổ phần công ty do ông sáng lập.

    Tài sản của Jeff Bezos sắp cán mốc 200 tỷ USD. Ảnh: Getty Images

    Với việc cổ phiếu Amazon liên tục tăng trong những tháng gần đây, khoảng cách tài sản giữa Bezos và tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Bill Gates đã tăng lên 83,8 tỷ USD – gần bằng tài sản của tỷ phú Elon Musk, CEO Tesla.

    Hồi tháng 2, Jeff Bezos bán số cổ phiếu Amazon trị giá 1,7 tỷ USD. Đầu tháng 8, ông bán thêm số cổ phiếu trị giá 3,1 tỷ USD. Các tài liệu nộp cho Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ hôm thứ ba cũng cho thấy Bezos đã trao 2.941 cổ phiếu Amazon vào ngày 14/8 - trị giá 9,3 triệu USD - cho một tổ chức phi lợi nhuận không được tiết lộ.

    Bên cạnh Jeff Bezos, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của “đại gia” mạng xã hội Facebook cũng bổ sung 9,1 tỷ USD vào khối tài sản của mình trong năm nay. Một số dự đoán cho rằng tài sản của vị này có thể sẽ sớm vươn lên ngang bằng tài sản của tỷ phú Jeff Bezos và Bill Gates - tỷ phú đứng thứ hai thế giới.

    Những người giàu có nhất hành tinh đang ngày càng giàu thêm, thậm chí tăng với tốc độ nhanh và quy mô lớn, bất chấp đại dịch Covid-19 đang tàn phá kinh tế toàn cầu. Thực tế, cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu đã “dọn đường” cho lĩnh vực kinh doanh trực tuyến bùng nổ mạnh mẽ.

    Luigi Zingales - Giáo sư tài chính tại Đại học Chicago, Mỹ, nhận định: “Chúng ta đang chứng kiến sự chuyển dịch từ nền kinh tế trực tiếp sang nền kinh tế trực tuyến. Có lẽ điều tương tự sẽ tiếp diễn trong một khoảng thời gian dài hơn”.

    Thống kê từ bảng xếp hạng 500 người giàu nhất hành tinh của Bloomberg cho thấy, tổng giá trị tài sản của nhóm tỷ phú công nghệ đã tăng gần gấp đôi kể từ năm 2016, từ 751 tỷ USD lên 1.400 tỷ USD. Đây là tốc độ nhanh nhất so với mọi lĩnh vực khác.

    Phần lớn tài sản của 7 trong 10 doanh nhân giàu nhất thế giới có được là nhờ nắm giữ cổ phiếu công nghệ, với tổng tài sản ròng 666 tỷ USD, tăng 147 tỷ USD từ đầu năm đến nay. Trong đó, tỷ phú Elon Musk chứng kiến tài sản tăng hơn gấp đôi, lên 69,7 tỷ USD nhờ cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng chóng mặt thời gian qua.

    Bên cạnh nhà đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates, tài sản của cựu Giám đốc điều hành Steve Ballmer cũng tăng vọt dù cả hai đã rời công ty khá lâu.

    Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani - người đàn ông giàu nhất châu Á đã thu được lợi nhuận khổng lồ từ kinh doanh trực tuyến. Cổ phiếu của Tập đoàn Reliance Industries của ông đã tăng 45% từ đầu năm khi công ty mở rộng sang các mảng kỹ thuật số và lĩnh vực bán lẻ. Nhờ đó, Mukesh Ambani trở thành người giàu thứ 5 thế giới.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-cua-ong-chu-amazon-sap-sua-can-moc-200-ty-usd-a335520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan