Tài xế container “bẻ lái” cứu 2 người không vi phạm tốc độ


Thứ 2, 14/06/2021 | 21:08


Cơ quan chức năng đã làm rõ tốc độ di chuyển của chiếc xe đầu kéo “bẻ lái” cứu 2 người tại Hà Giang.

Ngày 14/6, chỉ huy đội Cảnh sát giao thông đường bộ đường thủy, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan công an đã làm rõ được tốc độ di chuyển của chiếc xe đầu kéo, do anh Vương Văn Pháp (SN 1990, trú tại xã Quyết Thắng, Sơn Dương, Tuyên Quang) điều khiển.

Theo đó, qua trích xuất dữ liệu của phần mềm giám sát hành trình, của Tổng cục đường bộ Việt Nam cung cấp, lúc xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe đầu kéo do anh Pháp điều khiển có tốc độ 43 km/h. So với tốc độ tối đa mà xe đầu kéo di chuyển trong khu vực dân cư là 50 km/h, thì lái xe Pháp không vi phạm tốc độ theo quy định của pháp luật.

Cũng theo vị lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông đường bộ đường thủy, qua dữ liệu của lực lượng chức năng cung cấp, chiếc xe đầu kéo của anh Pháp trước và sau khi gây tai nạn có 3 điểm tốc độ, đó là lúc xe dừng đèn xanh, đèn đỏ tốc độ là 0 km/h; sau khi xe đầu kéo di chuyển thì tốc độ tăng lên 25 km/h; thời điểm gây tai nạn là 43 km/h.

Cũng liên quan đến vụ việc, lãnh đạo điện lực Bắc Quang, Công ty điện lực Hà Giang cho biết, đơn vị vừa khắc phục sự cố, xử lý vị trí cột điện bị đổ đảm bảo an toàn cấp điện trở lại sau vụ tai nạn. Đồng thời, công an đã làm việc với tài xế gây tai nạn, đơn vị đang tổng hợp thiệt hại, sau đó mới mời tài xế và công an lên làm việc để giải quyết đền bù thiệt hại.

An ninh - Hình sự - Tài xế container “bẻ lái” cứu 2 người không vi phạm tốc độ
Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, trưa 8/6, xe đầu kéo do anh Vương Văn Pháp điều khiển trên quốc lộ 2, khi đến thị trấn Việt Quang (huyện Bắc Quang, Hà Giang), vì cố tránh 2 người sang đường đột ngột nên bị lao lên vỉa hè. Sau đó ô tô cán lên 13 xe máy cùng một số hàng hóa. Chiếc xe chỉ dừng lại khi tông trúng vào cột điện ven đường. Vụ việc cũng không có người thương vong. Lực lượng chức năng bước đầu xác định thiệt hại gần một tỷ đồng.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, anh Phát được rất nhiều người dân, mạnh thường quân trên cả nước ủng hộ, hỗ trợ để anh khắc phục sự cố sau vụ tai nạn. Hiện tại số tiền anh nhận được là gần 1 tỷ đồng và anh xin dừng nhận sự trợ giúp của mọi người. Anh xin gửi lời cảm ơn đến những người dân, mạnh thường quân xa gần đã hỗ trợ, giúp đỡ anh trong lúc khó khăn.

Anh Pháp nói, sau khi khắc phục sự cố, đền bù thiệt hại cho người dân, số tiền thừa, anh sẽ công khai để ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Nhà nước.  Cặp vợ chồng điều khiển xe máy sang đường đột ngột là L.T.Đ. (SN 1983) và T.V.L. (SN 1987, cùng trú tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) cũng đã tới công an làm việc, làm chứng cho anh Pháp.

Tại cơ quan điều tra, cặp vợ chồng này tường trình, thời điểm xảy ra sự việc họ đi mua đồ nhưng do thiếu hiểu biết về luật giao thông nên sang đường đột ngột dẫn đến tai nạn.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-container-be-lai-cuu-2-nguoi-khong-vi-pham-toc-do-a503914.html