+Aa-
    Zalo

    Tài xế taxi truyền thống tiếp tục đình công vì Uber, Grab

    • DSPL
    ĐS&PL Gặp khó khăn trong thu nhập, hàng chục tài xế taxi Ba Sao đã đình công, yêu cầu giãn nợ các khoản vay mua xe.

    Gặp khó khăn trong thu nhập, hàng chục tài xế taxi Ba Sao đã đình công, yêu cầu giãn nợ các khoản vay mua xe.

    Trong bản kiến nghị gửi lãnh đạo, tài xế hãng Ba Sao cho biết thời gian gần đây phải chịu sự cạnh tranh vì bùng nổ của Uber, Grab. Lượng khách giảm khiến thu nhập của tài xế sụt giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống.

    Cụ thể, các tài xế cho biết, thu nhập hiện nay của họ đã giảm đến 50% so với trước đây. Điều này cũng có phần do cạnh tranh của các hãng sử dụng công nghệ kết nối với hành khách Uber, Grab.

    Theo đó, với mỗi ca 12 tiếng, họ chỉ kiếm được từ 300.000 – 500.000 đồng, còn ca 24 tiếng cũng chỉ kiếm được từ 600.000-800.000 đồng.

    Tài xế tụ tập trước cửa văn phòng taxi Ba Sao. 

    Trong khi đó, các tài xế vẫn phải trả tiền lãi, tiền xăng xe, tiền đàm, tiền ăn uống,... khiến họ gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, có tài xế vẫn đang phải trả góp cho công ty trong tình cảnh phải đi vay mướn, nợ nần.

    Thêm nữa, nhiều tài xế hãng xe này cho biết, hàng tháng họ phải đóng 50.000 đồng cho quỹ công đoàn nhưng không hề được biết tổ trưởng Công đoàn hay Chủ tịch Công đoàn của công ty là ai.

    “Từ khi đi làm, tôi đều đóng rất đầy đủ những khoản phí mà hãng yêu cầu, nhưng khi bố mẹ, vợ con tôi ốm đau thì không bao giờ thấy công đoàn đến thăm hỏi”, một tài xế của hãng taxi này nói.

    Do đó, tài xế hãng taxi này đề nghị công ty xem xét, điều chỉnh một số chính sách để chia sẻ khó khăn với lái xe. Như giảm 500.000 phí quản lý một xe/tháng đàm, chứ không phải hỗ trợ 150.000 đồng/tháng như hiện nay. Ngoài ra, cần tiếp thị thêm các điểm đón khách như bến xe, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn...

    Trước sự việc này, ông Vũ Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT taxi Ba Sao, cho biết đã tổ chức đối thoại và giải thích với tài xế, đồng thời tích cực thực hiện các chính sách hỗ trợ để sát cánh cùng tài xế vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Lý giải về nguyên nhân xảy ra đình công, ông Huy cho rằng nhiều tài xế gặp sức ép về thị phần và thu nhập sau khi Uber, Grab bùng nổ.

    Cách đây khoảng 15 ngày, lãnh đạo hãng cũng đã tổ chức đối thoại với tài xế xung quanh việc xem xét các chính sách hỗ trợ. Doanh nghiệp thống nhất có nhiều hỗ trợ và tăng các điểm tiếp thị, sảnh đón, tạo điều kiện cho nhân viên tăng thu nhập.

    Vị này cũng cho biết hãng sẽ tăng cường các biện pháp hỗ trợ lái xe trong giai đoạn khó khăn, lắng nghe tài xế hơn nữa để hài hòa lợi ích giữa các bên.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-taxi-truyen-thong-tiep-tuc-dinh-cong-vi-uber-grab-a210953.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan