+Aa-
    Zalo

    Taliban hoàn thiện nội các không phụ nữ của Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL Taliban mới đây đã công bố những vị trí còn trống trong chính phủ mới của Afghanistan. Đáng chú ý, không có bất kỳ người phụ nữ nào trong danh sách nội các này.

    Ngày 21/3 (theo giờ địa phương), Taliban đã công bố danh sách hội các hoàn thiện của mình. Trong đó, không có bất kỳ người phụ nữ nào được nêu tên tại các vị trí quan trọng trong chính phủ mới ở Afghanistan. Động thái này được Taliban đưa ra bất chấp cảnh báo của quốc tế về việc họ sẽ đánh giá cách Taliban đối xử với người dân Afghanistan, đặc biệt là phụ nữ và dân tộc thiểu số. 

    Theo đó, người phát ngôn của Taliban, ông Zabihullah Mujahid, đã công bố danh sách trên tại một cuộc họp báo ở thủ đô Kabul. Ông Mujahid khẳng định danh sách này đã bao gồm nhiều người thuộc các nhóm thiểu số ở Afghanistan như Hazaras. Ông nói thêm rằng phụ nữ có thể được đưa thêm vào nội các sau.

    phat ngon vien taliban1
    Phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid. Ảnh: AFP

    Ngày 7/9, Taliban từng công bố danh sách chính phủ lâm thời để cai trị Afghanistan. Trong đó, ông Mohammad Hassan Akhund, người đồng sáng lập Taliban, nắm vị trí Thủ tướng. 

    Ngoài ra, Taliban cũng chỉ định một vài lãnh đạo của Mạng lưới Haqqani, một nhánh của Taliban nổi tiếng về mức độ tàn khốc, nắm giữ các vị trí chủ chốt trong nội các. Cụ thể, ông Sirajuddin Haqqani, con trai của người sáng lập Mạng lưới Haqqani, đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội vụ. Ông là một trong những người bị FBI truy nã gắt gao nhất do dính líu đến các vụ tấn công liều chết và có quan hệ với nhóm khủng bố al-Qaeda.

    Trong khi đó, Thủ lĩnh sống ẩn dật của Taliban Haibatullah Akhundzada đã được lựa chọn làm thủ lĩnh tối cao, người có quyền quyết định cuối cùng đối với các vấn đề tôn giáo, chính trị và an ninh tại Afghanistan. 

    Minh Hạnh (Theo Hindus Times)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-hoan-thien-noi-cac-khong-phu-nu-cua-afghanistan-a513894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan