+Aa-
    Zalo

    Taliban hứng chịu vụ tấn công chết người đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là vụ tấn công chết người đầu tiên xảy ra sau khi Mỹ rút quân và Taliban công bố chính quyền lâm thời tại Afghanistan.

    Theo hãng tin AP, 3 vụ nổ đã làm rung chuyển thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar, phía đông Afghanistan, hôm 18/9, khiến ít nhất 3 người chết và 20 người bị thương.

    Hình ảnh chụp tại địa điểm xảy ra vụ tấn công cho thấy một chiếc xe bán tải màu xanh lá cây treo cờ Taliban bị xé toạc. Theo quan chức giấu tên Taliban, dù nhắm vào Taliban nhưng vụ tấn công cũng gây ra thương vong cho cả phụ nữ và trẻ em.

    taliban hung chiu vu tan cong chet nguoi dau tien 01
    Lực lượng Taliban  tuần tra trên đường phố ở Afghanistan. Ảnh: Getty

    Đây là vụ tấn công chết người đầu tiên xảy ra sau khi Mỹ rút quân và Taliban công bố chính quyền lâm thời tại Afghanistan.

    Hiện chưa có lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, Jalalabad được xem như địa bàn của khủng bố Nhà nước Hồi giáo Khorasan (IS-K), hiện là kẻ thù của Taliban lại Afghanistan.

    Hiện chưa rõ liệu có quan chức Taliban nào nằm trong số các nạn nhân chết và bị thương không.

    Trước đó, hàng loạt quả rocket rơi xuống khu phố Khair Khana, Tây Bắc thủ đô Kabul hôm 16/9. Người dân địa phương cho biết, rocket có thể đã bắn trúng trạm biến áp điện Chamtalah. Hiện chưa có báo cáo thương vong về người hay thiệt hại do vụ tấn công và cũng chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

    Hồi cuối tháng 8, lực lượng này đã đánh bom liều chết vào sân bay Hamid Karzai ở thủ đô Kabul khiến gần 200 người chết, trong đó có 13 binh sĩ Mỹ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-hung-chiu-vu-tan-cong-chet-nguoi-dau-tien-a513634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan