+Aa-
    Zalo

    Taliban bị tố giết hại anh trai cựu phó tổng thống Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL Taliban mới đây đã hành quyết anh trai cựu phó Tổng thống Afghanistan Amrullah Saleh, một trong những thủ lĩnh phe đối lập ở Thung lũng Panjshir.

    Ngày 10/9 (theo giờ địa phương), cháu trai của cựu phó Tổng thống Amrullah Saleh chi biết ông Rohullah Saleh, anh trai của ông Amrullah Saleh, đã bị Taliban hành quyết.

    Theo đó, việc Taliban xử tử anh trai của một trong những thủ lĩnh phe đối lập diễn ra khoảng vài ngày sau khi nhóm Hồi giáo tuyên bố giành quyền kiểm soát Thung lũng Panjshir, "thành trì" cuối cùng của phe kháng chiến tại Afghanistan. 

    anh trai cuu pho tong thong af 9481 4313 16313235011
    Ông Rohullah Saleh, anh trai cựu phó Tổng thống Afghanistan Amrullah Saleh. Ảnh: Twitter

    Cụ thể, chia sẻ với Reuters, anh Ebadullah Saleh cho biết: "Họ đã giết chết bác của tôi. Họ đã giết ông ấy ngày hôm qua và sẽ không cho phép chúng tôi chôn cất ông ấy. Họ liên tục nói rằng nên bỏ thi thể ông ấy thối rữa".

    Trong khi đó, một tài khoản dịch vụ thông tin của Taliban có tên Alemarah trích "báo cáo" nói rằng ông Rohullah Saleh đã bị giết trong cuộc giao tranh ở Panjshir.

    Được biết, ông Rohullah Saleh là cựu lãnh đạo Cục An ninh Quốc gia, cơ quan tình báo của chính phủ Afghansitan đã sụp đổ hồi tháng 8 vừa qua sau khi Taliban giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul.

    Theo đó, Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan, tổ chức các lực lượng đối lập trung thành với lãnh đạo Panjshir Ahmad Massoud, cam kết sẽ tiếp tục chống lại Taliban ngay cả sau khi thủ phủ Bazarak của Panjshir đã thất thủ. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-xu-tu-anh-trai-cuu-pho-tong-thong-afghanistan-a512984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan