+Aa-
    Zalo

    Tạm đóng cửa hơn 600 cửa hàng, Thế giới Di động thiệt hại nặng nề

    • DSPL
    ĐS&PL Trong tháng 4, doanh số của các cửa hàng điện thoại, điện máy thuộc hệ thống Thế giới Di động cho biết tổng giảm khoảng 30%.

    Mùa nóng đến trễ cộng với việc tạm đóng lượng lớn cửa hàng để phòng chống dịch Covid-19 đã khiến doanh số của các cửa hàng điện thoại, điện máy thuộc hệ thống Thế giới Di động cho biết tổng giảm khoảng 30%.

    Tập đoàn Thế giới Di động vừa cập nhật kết quả kinh doanh tháng 4 với tổng doanh thu toàn hệ thống khoảng 7.300 tỷ đồng, giảm 20% so với kết quả hơn 9.100 tỷ đồng cùng kỳ 2019.

    Trong đó, tổng doanh số của các cửa hàng Thegioididong.com và Điện Máy Xanh trong tháng 4 giảm khoảng 30% so với cùng kỳ vì mùa nóng đến trễ và công ty phải đóng một lượng lớn cửa hàng để phòng chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội.

    Tạm đóng cửa hơn 600 cửa hàng, Thế giới Di động thiệt hại nặng nề. Ảnh minh họa

    Cụ thể, trong 2 tuần đầu tháng 4, Thế giới Di động đã đóng hơn 600 trên tổng số hơn 2.000 cửa hàng điện thoại, điện máy. Từ ngày 16/4, doanh nghiệp được mở cửa lại khoảng 300 cửa hàng và vẫn còn phải đóng 300 cửa hàng đến hết 25/4. Đến cuối tháng 4, Thế giới Di động mới mở cửa lại gần như toàn bộ cửa hàng.

    Khi các cửa hàng tạm đóng, doanh thu online tăng mạnh do khách hàng chuyển sang mua sắm trực tuyến.

    Theo đó, tính riêng cho Thegioididong.com và Điện Máy Xanh, tỷ trọng từ kênh online so với tổng doanh thu của hai chuỗi này trong tháng 4 vượt 20%, tương tự giai đoạn quý I/2019, thời điểm trước khi công ty thực hiện chính sách đồng nhất giá bán sản phẩm trên kênh online và tại cửa hàng.

    Tại Bách Hóa Xanh, sau hiệu ứng tích trữ nhu yếu phẩm, phần lớn là hàng tiêu dùng nhanh trước yêu cầu giãn cách xã hội, doanh thu trên từng cửa hàng trong tháng 4 bình ổn trở lại ở mức gần 1,4 tỷ đồng so với con số 1,65 tỷ đồng của tháng 3.

    Trước đó, trong báo cáo tài chính quý I, Thế giới Di động đạt 29.674 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 4.300 tỷ đồng (17%) so với cùng kỳ năm trước.

    Nhờ việc bán ra được lượng lớn hàng tồn kho trước đó mà biên lãi gộp của công ty kỳ này đã được cải thiện lên gần 21% so với mức 17.7% kỳ trước. Kết quả, Thế giới Di động thu về 6.160 tỷ đồng lợi nhuận gộp từ hoạt động bán hàng, tăng 39%.

    Tuy nhiên, để doanh thu tăng trưởng hai chữ số như trên, Thế giới Di động cũng phải chi thêm hàng nghìn tỷ đồng chi phí khiến các khoản mục này tăng mạnh so với cùng kỳ. Trong đó, chi phí bán hàng tăng 53%, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 27%, chi phí lãi vay cũng tăng 34%…

    Điều này khiến lợi nhuận trước thuế nhà bán lẻ này thu về trong quý I năm nay tăng 15%, đạt 1.544 tỷ đồng. Lợi nhuận sau khi trừ thuế Thu nhập doanh nghiệp là 1.132 tỷ đồng, tăng 9%.

    Tuy vẫn giữ được mức tăng trưởng lợi nhuận quý I nhưng so với mức tăng của quý I/2019, đà tăng lợi nhuận sau thuế của Thế giới Di động năm nay chỉ tương đương 1/3.

    Tính bình quân giai đoạn đầu năm, mỗi ngày 4 chuỗi bán lẻ Thegioididong.com, Điện máy XANH, Bách hóa XANH, và Điện thoại siêu rẻ mang về gần 330 tỷ đồng doanh thu và 12.6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế…

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dong-cua-hon-600-cua-hang-the-gioi-di-dong-thiet-hai-nang-ne-a323133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan