+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ đối tượng tống tiền cô giáo mua “bùa yêu” để giữ tình

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vì muốn người yêu của mình yêu mình hơn nữa nên một cô giáo đã liên hệ với người quen mua “bùa yêu”. Kẻ bán “bùa yêu” đã lén chụp lại những hình ảnh ấy,...

    (ĐSPL) - Vì muốn người yêu của mình yêu mình hơn nữa nên một cô giáo đã liên hệ với người quen mua “bùa yêu”. Kẻ bán “bùa yêu” đã lén chụp lại những hình ảnh ấy, sau đó tống tiền cô giáo nhiều lần.

    Cô giáo giữ tình bằng “bùa yêu”

    Ảnh minh họa

    Ngày 11/11, thông tin từ Công an TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là cơ quan này đã tiếp nhận nghi can Nguyễn Quốc Minh (22 tuổi, ngụ huyện Long Điền) từ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ra lệnh bắt tạm giam nghi can này để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Minh là đối tượng dùng các hình ảnh ghi lại việc một cô giáo mua “bùa yêu” để tống tiền nạn nhân nhiều lần.

    Theo nội dung vụ án, chị H. (đang là giáo viên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) quen biết và yêu thương một người đàn ông. Hai người có tình cảm khăng khít, yêu thương nhau nhưng chưa đăng ký kết hôn. Chị H. thường hay đến chùa cúng dường. Trong những lần đến chùa, chị H. có quen biết với Nguyễn Quốc Minh.

    Ban đầu hai người chỉ trao đổi thông tin bình thường, nhưng sau nhiều lần nói chuyện, chị H. kể cho Minh nghe việc đang yêu một người và muốn người đó yêu mình hơn nữa. Để giữ người yêu, chị H. muốn mua “bùa yêu” để người yêu mình không bỏ rơi mình. Biết chị H. rất tin vào “bùa yêu”, Minh nảy ý định kiếm chác bất chính.

    Minh nói với chị H., Minh có bán “bùa yêu” và “nổ” rằng “bùa yêu” rất linh nghiệm nên chị H. cứ yên tâm mua và làm theo hướng dẫn của Minh. Tin lời, chị H. đồng ý mua “bùa yêu” của hắn. Vốn có ý đồ xấu, nên cứ mỗi lần bán “bùa yêu” cho chị H. là Minh lại bí mật ghi lại hình ảnh chị H. đang nhận bùa. Chị H. hoàn toàn không biết mình đã nằm trong kế hoạch xấu xa của Minh nên không đề phòng gì cả.

    [mecloud]M8dWsQHfB1[/mecloud]

    Bị kẻ bán bùa tống tiền nhiều lần

    Sau khi có hình ảnh chị H. đang nhận “bùa yêu”, Minh nảy sinh ý định tống tiền chị H. bằng chính những hình ảnh đó. Tuy nhiên, Minh chờ thời cơ thích hợp mới hành động. Khi có cơ hội, cũng là lúc Minh cần tiền tiêu xài, hắn gọi cho chị H. yêu cầu chị đưa tiền cho mình, nếu không sẽ đưa những hình ảnh, kèm theo thông tin chị H. đang mua “bùa yêu” lên mạng xã hội để bêu xấu chị.

    Mấy lần gọi điện nhưng chị H. vẫn chưa đồng ý đưa tiền, Minh chuyển sang vừa gọi điện vừa nhắn tin đe dọa chị H. nhằm thực hiện bằng được ý định của mình. Lo sợ bạn bè, người thân biết được mình mua “bùa yêu”, chị H. đã phải chấp nhận đưa tiền cho Minh để yên chuyện. Nhưng mọi việc không dừng lại ở đó, vì “ăn quen bén mùi” nên Minh tiếp tục đe dọa, yêu cầu chị H. phải đưa tiền cho hắn thêm nhiều lần nữa.

    Trong lúc hoảng loạn, không còn cách nào khác nên chị H. đã âm thầm đưa tiền cho kẻ tống tiền mà không dám kể chuyện này với ai. Tổng số tiền mà chị H. đã đưa cho Minh lên tới gần 60 triệu đồng. Tuy nhiên, hễ cần tiền là Minh lại gọi cho chị H. yêu cầu cung cấp.

    Sáng 9/11, Minh tiếp tục yêu cầu chị H. phải đưa cho hắn 15 triệu đồng. Không thể tiếp tục để cho Minh lợi dụng, chị H. đã bí mật trình báo cơ quan công an. Được sự hướng dẫn của cán bộ công an, chị H. đã hẹn Minh đến trung tâm Thương mại Bà Rịa để nhận tiền vào chiều 9/11. Giống như những lần trước, Minh ung dung đến điểm hẹn để nhận tiền mà không biết rằng mình đã rơi vào “tầm ngắm” của trinh sát PC45 Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Khi Minh vừa nhận tiền từ tay chị H. thì các trinh sát xuất hiện, bắt quả tang cùng tang vật trước sự ngỡ ngàng của đối tượng.

    Tại cơ quan điều tra, Minh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo Minh, ban đầu hắn chỉ nhắn tin, gọi điện yêu cầu chị H. đưa tiền theo kiểu “ăn may”, nhưng sau đó biết chị H. là cô giáo, rất sợ mọi người biết về những thông tin, hình ảnh ảnh hưởng đến uy tín nên càng tấn công mạnh hơn và chị H. đã phải đưa tiền cho hắn. Cứ thế, bất cứ lúc nào cần tiền, Minh lại nhớ đến chị H. và nhắn tin yêu cầu chị đưa tiền. Tuy nhiên, đi đêm lắm thì cũng có ngày Minh phải gặp... công an!

    Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an TP.Bà Rịa cho biết, hiện Minh đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cơ quan cảnh sát điều tra vẫn tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ vụ án này.

    Điều 135. Tội cưỡng đoạt tài sản (Bộ luật Hình Sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

    1. Người nào  đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười  năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    đ) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Hạ Huyên

    Video hot: [mecloud]ZZNbsAo4LG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-doi-tuong-tong-tien-co-giao-mua-bua-yeu-de-giu-tinh-a170189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.