+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ hình sự 2 đối tượng trồng hơn 2.600 cây cần sa

    ĐS&PL Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông vừa bắt quả tang và tạm giữ hình sự 2 người đàn ông trồng số lượng lớn cây cần sa trên địa bàn.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào ngày 21/6, Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, làm rõ việc trồng hơn 2.600 cây cần sa. Hai đối tượng bị tạm giữ hình sự là Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ thị trấn Đức An) và Lê Thanh Tâm (38 tuổi, ngụ TP.HCM).

    Trước đó, vào trưa ngày 20/6, Công an huyện Đắk Song và Công an xã Nam Bình đã phối hợp, bắt quả tang hai đối tượng này đang chăm sóc cây cần sa ở khu vực đất sát bờ suối thuộc địa phận thôn 10, xã Nam Bình.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 2.613 cây cần sa có chiều cao từ 40-70 cm. Số cần sa này được trồng trong các chậu nhựa, xếp thành 19 luống, có hệ thống đèn chiếu sáng nhằm kích thích sự phát triển của cây.

    tam giu hinh su hai doi tuong trong hon 2600 cay can sa
    Lực lượng chức năng phát hiện hơn 2.600 cây cần sa được trồng thành 19 luống. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Tiến hành kiểm tra xung quanh, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 2,2 kg (nghi lá cây cần sa tươi) và bịch nhựa bên trong đựng hoa quả khô (nghi hoa quả cây cần sa).

    VOV thông tin thêm, khi làm việc với cơ quan chức năng, Hải khai vào đầu tháng 6/2021, đối tượng được một người đàn ông tên Hiển thuê phụ trồng, chăm sóc cây cần sa. Hiển trả cho Hải tiền công 300.000 đồng/ ngày.

    Vào ngày 17/6, Hải rủ Tâm tới làm cùng. Hôm 20/6, lực lượng chức năng ập vào kiểm tra đúng lúc Tâm, Hải và Hiển đang chăm sóc cây cần sa. Tuy nhiên, Hiển đã nhanh chân bỏ trốn.

    tam giu hinh su hai doi tuong trong hon 2600 cay can sa1
    Lực lượng chức năng ập vào kiểm tra khi Hải, Tâm và Hiển đang chăm sóc cây cần sa nhưng Hiển đã nhanh chân tẩu thoát. Ảnh: VOV

    Cũng trong ngày 20/6, Công an huyện Đắk Song đã kiểm tra rẫy cà phê của ông Nguyễn Văn Nhiệm ở Tổ dân phố 8, thị trấn Đức An. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 325 cây cần sa có chiều cao từ 1,2m đến 1,5m được trồng xen rẫy hồ tiêu diện tích 1,6ha. Theo lời khai của ông Nhiệm, số cần sa này được trồng từ đầu tháng 5/2021 với mục đích cho gà ăn.

    Hiện, Công an huyện Đắk Song đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-hinh-su-2-doi-tuong-trong-hon-2-600-cay-can-sa-a504579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan